Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưởng niệm 250 năm ngày mất của danh nhân Nguyễn Quý Kính

Minh Khang| 19/06/2016 07:38

(HNM) - Ngày 18-6, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám diễn ra lễ tưởng niệm 250 năm ngày mất của danh nhân Nguyễn Quý Kính (1693-1766). Tới dự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.


Nhân dịp này Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã gửi hoa bày tỏ sự tri ân đối với bậc tiền nhân.

Danh nhân Nguyễn Quý Kính thuộc dòng họ Nguyễn Quý ở Hà Nội là một trong những dòng họ có nhiều đời làm quan và có đóng góp lớn đối với sự phát triển của đất nước. Cụ là con trưởng của Hoàng giáp Quốc sư Đại vương Nguyễn Quý Ân, là cháu đích tôn của Thám hoa Quốc lão Đại vương Nguyễn Quý Đức, đời thứ bảy của dòng họ Nguyễn Quý.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Viện Sử học Việt Nam, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đã trao tặng dòng họ Nguyễn Quý bức tượng đồng danh nhân Nguyễn Quý Kính. Đây là tình cảm thể hiện đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn", bày tỏ sự tri ân đối với bậc tiền nhân, dịp nhắc nhở các thế hệ con cháu luôn ghi nhớ công lao của tổ tiên đã có nhiều đóng góp xây dựng đất nước, từ đó nỗ lực học tập và cống hiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm 250 năm ngày mất của danh nhân Nguyễn Quý Kính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.