Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Mặt” của họa sĩ Nguyễn Công Hoài

Đình Hiệp| 30/06/2016 11:35

(HNMO) - Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc vừa tổ chức khai mạc Triển lãm “Mặt” của họa sỹ Nguyễn Công Hoài tại số 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Triển lãm diễn ra hết ngày 9-7-2016.

Bắt đầu từ năm 2015, với mong muốn tìm kiếm và hỗ trợ các họa sỹ trẻ tài năng trong lĩnh vực mỹ thuật Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu sâu rộng trong lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc bắt đầu tổ chức Cuộc thi “Hàn Quốc dưới con mắt họa sỹ Việt Nam”. Sau 2 tháng lựa chọn, họa sỹ Nguyễn Công Hoài đã được trao Giải nhất và có chuyến đi trải nghiệm tại Hàn Quốc vào tháng 4 vừa qua.



Triển lãm “Mặt” là một phần nằm trong giải thưởng của Cuộc thi. Triển lãm là những tâm huyết và nỗ lực của họa sỹ kể từ khi tham gia vào Cuộc thi. Triển lãm bao gồm 15 tác phẩm với chất liệu sơn dầu trên vải với chủ đề về “Mặt”.

Khuôn mặt là nơi thể hiện hết những tâm trạng, cảm xúc của mỗi con người. Dù bạn là ai, người nước nào, Việt Nam hay Hàn Quốc, chỉ cần nhìn vào biểu hiện khuôn mặt cũng sẽ biết được phần nào tâm trạng, hoàn cảnh sống của bạn. Mỗi con người sở hữu một kho tàng xúc cảm khuôn mặt khác nhau. Và để khám phá sự đa dạng của xúc cảm trên khuôn mặt, đó là cái tài của người họa sỹ.

Dù mới bắt đầu say mê đề tài này kể từ sau khi giành Giải nhất cuộc thi “Hàn Quốc dưới con mắt họa sỹ Việt Nam” nhưng qua những tác phẩm tham gia vào triển lãm lần này cho thấy nỗ lực tìm tòi, khám phá không ngừng của họa sỹ trẻ Nguyễn Công Hoài. Qua việc vẽ chân dung, Nguyễn Công Hoài cố gắng bóc tách để nhìn vào thân phận họ với những biểu hiện vui buồn, yêu ghét, đau đớn, giận dỗi...

Thật khó để thấy được những tâm tư cá nhân hòa cùng trong đó những nỗi niềm thân phận của con người nói chung, của văn hóa thổ nhưỡng và lịch sử dân tộc, những dịch chuyển và giao thoa văn hóa vùng miền... Tốc độ biến chuyển nhanh chóng trong xã hội hiện đại có thể bỏ quên lại bên lề nhiều thân phận đang còn ngơ ngác, hoang mang. Say sưa với “tiến bộ” có thể người ta vô tình đánh rơi ít nhiều những điều tốt đẹp mà vẫn còn nguyên vẹn trong nhiều con người.

Triển lãm sẽ là một trải nghiệm mới không chỉ với họa sỹ mà còn là với khán giả đến xem triển lãm, đó là “nghệ thuật đến từ những điều giản dị nhất quanh ta”.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Tôi hy vọng triển lãm này sẽ là động lực thúc đẩy họa sỹ Nguyễn Công Hoài tiếp tục khám phá và chinh phục con đường nghệ thuật của mình. Qua triển lãm, tôi hy vọng các họa sỹ trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm và ủng hộ hơn nữa những hoạt động của chúng tôi trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Mặt” của họa sĩ Nguyễn Công Hoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.