Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thần tượng âm nhạc nhí xác định top 4 vào chung kết

Hoàng Lân| 11/07/2016 09:04

(HNMO) - Với chủ đề tuần Bứt phá, top 5 Thần tượng âm nhạc nhí – Vietnam Idol Kids 2016 diễn ra vào tối 10/7 mang đến nhiều phần trình diễn cá tính. Hồ Văn Cường tiếp tục dẫn đầu bình chọn, Jayden tiến thẳng lên top đầu và chương trình phải chia tay với Thiên Tùng.



Top 3 thuyết phục

Dù sinh ra và lớn lên tại nước ngoài nhưng mỗi khi Jayden hát tiếng Việt đều có một sự lôi cuốn khác lạ. Trong liveshow diễn ra vào tối 10/7, Jayden thể hiện ca khúc “Mặt trời bé con” (Trần Tiến) khiến cả giám khảo và khán giả phát “cuồng”. Không chỉ hát tình cảm với cách phát âm rõ lời mà Jayden còn khiến cho khán giả thích thú khi em vừa chơi đàn vừa huýt sáo đầy ngẫu hứng.


Cậu bé Jayden lội ngược dòng ngoạn mục


Giám khảo Tóc Tiên đặt biệt danh cho em là “hoàng tử du ca”. Giám khảo Isaac khen ngợi: “Từ đầu đến cuối chương trình con luôn bình tĩnh. Jayden luôn là chính mình, không đánh mất bản thân mình”. Giám khảo Văn Mai Hương một lần nữa thể hiện sự yêu mến của mình với Jayden, cô thốt lên: “Chị chưa bao giờ hết bất ngờ, chưa bao giờ hết thú vị mỗi khi xem Jayden diễn. Chị không hiểu vì sao tuần trước em lại vào vòng nguy hiểm vì với một tài năng như vậy thì không đáng để đứng vào vòng nguy hiểm”. Văn Mai Hương cũng kêu gọi khán giả nếu yêu thích thí sinh nào thì hãy bình chọn cho thí sinh đó, vì kết quả của Idol Kids đều nằm hoàn toàn trong tay khán giả, BTC và Ban giám khảo không có quyền can thiệp. Phần biểu diễn thành công cùng lời “nhắc nhở” của Văn Mai Hương đã khiến Jayden lội ngược dòng từ thí sinh trong top nguy hiểm tuần trước lên vị trí thứ 2 trong tuần này.


Phần trình diễn của Hồ Văn Cường


Tiếp tục khẳng định mình là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị quán quân của chương trình, cậu bé dân ca Hồ Văn Cường vẫn có số lượng bình chọn cao nhất, áp đảo các thí sinh khác. Trong liveshow này, cậu bé dân ca thử sức với dòng nhạc vui qua ca khúc “Nắng có còn xuân” của nhạc sĩ Đức Trí. Khác hẳn hình ảnh buồn man mác của một cậu bé nghèo vùng quê khi hát những ca khúc dân ca mùi mẫn, đêm thi vừa qua, Hồ Văn Cường thể hiện tràn đầy năng lượng cùng giọng hát trong sáng, cử chỉ duyên dáng, đáng yêu.

Giám khảo Tóc Tiên cho biết, Cường đã khiến người xem phải tâm phục khẩu phục và chứng tỏ em có thể hát hay nhiều dòng nhạc, chứ không chỉ dân ca. Giám khảo Isaac nhận định, Cường đã thực sự lấy lại sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả kể từ lần đầu đứng trên sân khấu thể hiện bài “Về miền Tây”. Văn Mai Hương cho biết, phong độ của Cường tuần này tuyệt vời hơn tất cả các vòng trước, em không mắc một lỗi nào, biểu diễn vô cùng thoải mái, tự nhiên. Với tình cảm của khán giả dành cho Hồ Văn Cường, cậu bé tiếp tục dẫn đầu bình chọn và được dự đoán sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân năm nay.


Bé Bảo Trân


Trong tuần này, bé Bảo Trân tiếp tục cho thấy sự ổn định phong độ với ca khúc khó “Ngọn cờ lau” (Hoài An). Được giám đốc âm nhạc Hoài An giao cho bài hát hoàn toàn mới, Bảo Trân đã hoá thân rất tốt vào vai tướng quân, hùng dũng, uy nghiêm. Bảo Trân xử lý tốt bài hát, hoàn toàn không chênh phô và đặc biệt là đoạn giả thanh khúc cuối chinh phục người nghe hoàn toàn. Isaac nhận xét, dù là con gái duy nhất của top 5 nhưng “chuyện gì con trai làm được thì con làm hơn thế nữa”. Tóc Tiên cho biết,cái khó khi thể hiện bài mới là phải tạo đồng cảm cho người nghe và Bảo Trân đã làm được điều này. Giám khảo Văn Mai Hương còn ưu ái khen em là “thần đồng”.

Top 2 lọt top nguy hiểm

Tuần này, bất ngờ là “soái ca nhí” Gia Khiêm đã tụt dốc phong độ và rơi vào vòng nguy hiểm cùng với Thiên Tùng. Những tuần trước, với ngoại hình dễ thương và giọng hát truyền cảm, Gia Khiêm luôn về vị trí thứ 2 (chỉ sau Hồ Văn Cường), nên việc cậu bé lọt top nguy hiểm không nằm trong dự đoán của khán giả.


Gia Khiêm xuống phong độ


Đêm thi này, Gia Khiêm thể hiện bài hit đình đám “Sau tất cả” (Khắc Hưng) được nhạc sĩ Phương Uyên chỉnh lời cho phù hợp với một “phiên bản nhí”. Đây là ca khúc đã quen thuộc với giới trẻ, vì thế, dù ca khúc đã được thay lời nhưng theo nhiều người xem truyền hình, ca khúc vẫn không phải là lựa chọn phù hợp với Gia Khiêm. Đó có lẽ là lý do mà Gia Khiêm nhận được những nhận xét trái chiều từ giám khảo. Nếu Isaac, Văn Mai Hương cho rằng đây là một tiết mục thành công thì Tóc Tiên nhận xét, những bài hát tiết tấu nhanh không phải là thế mạnh của Gia Khiêm: “Con tốt hơn tuần trước nhưng không tốt nhất từ đầu tới giờ”. Tuần này, lượng bình chọn của khán giả dành cho Gia Khiêm giảm sút hẳn và em đã rơi vào top nguy hiểm.

Thế mạnh nhảy đẹp, hát tốt đã được Thiên Tùng tận dụng triệt để trong bài hát quen thuộc “Đám cưới chuột”. Qua sự thể hiện của mình, Thiên Tùng đã tạo nên một “Đám cưới chuột” rất khác và thổi hồn rất lạ vào bài hát này. Giám khảo Isaac cho biết, đây là lần đầu tiên Thiên Tùng làm anh "nổi da gà", giám khảo Tóc Tiên thì khen ngợi Tùng đã hoàn thiện phong cách trình diễn để tự tin hơn. Cô cho biết, ngay từ đầu cô hơi thiếu niềm tin vào khả năng đi xa của Thiên Tùng vì bé hạn chế về thanh nhạc, nhưng Thiên Tùng đã tiến bộ và cố gắng từng ngày.


Bé Thiên Tùng chia tay cuộc thi


Dù nhận được nhiều lời khen từ giám khảo nhưng do các thí sinh khác có sự biểu diễn vượt trội nên số lượng bình chọn của Thiên Tùng vẫn thấp nhất.

Cuối cùng, BTC công bố tỉ lệ bình chọn của khán giả dành cho các thí sinh: Hồ Văn Cường 75,12%, Jayden 46,66% , Bảo Trân 45,40%, Gia Khiêm 45,21%, Thiên Tùng 37,62%. Với kết quả này, top 4 của Thần tượng âm nhạc nhí” đã được xác định với: Hồ Văn Cường, Jayden, Bảo Trân, Gia Khiêm. Chỉ một tuần nữa, đêm Gala chung kết sẽ chính thức diễn ra và quán quân đầu tiên của Vietnam Idol Kids sẽ chính thức lộ diện.

Đêm Gala Chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam vào 21h ngày 17/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần tượng âm nhạc nhí xác định top 4 vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.