Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Harry Potter and the Cursed Child” - cuốn sách bán chạy nhất tại Anh trong 10 năm qua.

Diệu Linh| 04/08/2016 16:03

(HNMO) - “Harry Potter and the Cursed Child” được đánh giá là tác phẩm được bán chạy nhất trong vòng 10 năm trở lại đây tại Anh với hơn 680.000 bản chỉ trong ba ngày phát hành.

"Harry Potter and the cursed child" trở thành cuốn sách ăn khách nhất trong vòng 1 thập kỷ qua.


Theo BBC, cuốn sách phá vỡ kỷ lục của tiểu thuyết 18+ “Fifty shades of Grey” (50 sắc thái), trước đó từng tiêu thụ được 664.478 bản trong tuần đầu phát hành vào năm 2012.

Cứ theo đà này, “Harry Potter and the Cursed Child” sẽ trở thành tác phẩm ăn khách thứ hai trong tuần đầu phát hành, đứng sau “Harry Potter and the deathly hallows”. Cuốn tiểu thuyết được cho là phần cuối cùng của series Harry Potter từng ván được 1.8 triệu bản – cũng như 780.000 bản dành riêng cho người lớn trong tuần đầu ra mắt vào tháng 7/2007.

Tại thị trường Bắc Mỹ, “Harry Potter and the Cursed Child” cũng đã thu về thành công nhất định với lượng tiêu thụ lên tới hơn 2 triệu bản chỉ trong hai ngày đầu tiên phát hành.

Mặc dù có nhiều đánh giá cho rằng truyện vẫn chưa thỏa mãn người đọc, các nhà bình luận điện ảnh vẫn đánh giá tác phẩm đạt 5 sao.

Hiện vé xem kịch chuyển thể từ phần truyện này tại khu West End, London (Anh) đã được bán hết. Nhưng đợt bán tiếp theo với 250.000 vé xem sẽ được mở ra vào thứ Sáu tới để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Vở kịch chuyển thể từ phần truyện mới nhất về cậu bé phù thủy đã "cháy vé".


Do Jack Thorne chấp bút và dựa theo mạch truyện Harry Potter của nữ văn sĩ JK Rowling, kịch bản này xoáy đến các con trai của Harry và Draco Malfoy là Albus và Scorpius. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Harry Potter and the Cursed Child” - cuốn sách bán chạy nhất tại Anh trong 10 năm qua.

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.