Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân mạng “sốc” khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Hoàng Lân| 29/08/2016 02:11

(HNMO) - Khi cái tên Đỗ Mỹ Linh được xướng lên bục cao nhất, ngồi lên chiếc ghế đăng quang, đầu đội vương miện Hoa hậu, tay cầm quyền trượng, nhiều khán giả té ngửa vì “sốc”.

Đêm chung kết, 3 người đẹp này cũng là những gương mặt có phần trình diễn sáng nhất và được nhiều khán giả (cả xem trực tiếp lẫn qua truyền hình) nhớ nhất. Thế nên, khi cái tên Đỗ Mỹ Linh được xướng lên bục cao nhất, ngồi lên chiếc ghế đăng quang, đầu đội vương miện Hoa hậu, tay cầm quyền trượng, nhiều khán giả té ngửa vì “sốc”.


Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến nhiều người bất ngờ.


Với kết quả này, tất nhiên Ban tổ chức và Ban giám khảo HHVN 2016 sẽ có những cái lý riêng để giải thích cho quyết định của mình. Nhưng cái lý ấy có thuyết phục được số đông công chúng hay không lại là chuyện khác. Với khán giả, xem chung kết Hoa hậu Việt Nam và tìm người đẹp đăng quang cũng không khác gì xem một chương trinh giải trí. Họ mặc định, phàm đã là hoa hậu thì phải đẹp (cao ráo, chỉ số 3 vòng chuẩn), gương mặt không đẹp cũng phải dễ thương, ưa nhìn, hoặc ít ra thì cũng có vài thành tích học tập tốt, trả lời ứng xử thông minh... Nếu người đăng quang không đẹp, không xinh, không thông minh thì chắc chắn nhiều người yêu “cái đẹp” sẽ khó mà cảm thấy hài lòng.


Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Việt Nam 2016

Điều đầu tiên phải nói, Đỗ Mỹ Linh không phải là người có nhan sắc quá tệ, vì cô được giới truyền thông dự đoán có thể lọt vào top 10. Cô cũng là người có câu trả lời trôi chảy trong phần thi Ứng xử nhưng không phải là người có phần thi ứng xử tốt nhất (Phần thi này, người trả lời tốt nhất là Ngô Thanh Thanh Tú).

Tuy nhiên, nếu nói cô sinh viên Ngoại thương có những ưu điểm nổi bật hơn các thí sinh khác để đăng quang ngôi vị Hoa hậu thì nhiều người sẽ thắc mắc. Và chắc chắn, khi công chúng không phục kết quả, ắt sẽ dẫn đến việc “bới lông tìm vết” để tìm cho bằng được ưu và nhược điểm của tân Hoa hậu.

Đỗ Mỹ Linh bất ngờ về kết quả mà MC công bố


Đỗ Mỹ Linh cao 1,71m, không phải là thí sinh có hình thể đẹp nhất, nếu như không muốn nói là chỉ ở tầm kha khá. Cô cũng không sở hữu gương mặt rạng ngời theo kiểu nhìn một lần là ấn tượng, thậm chí nhiều người đánh giá khuôn mặt của cô có phần nhàn nhạt, mắt và nụ cười bị lệch.

Vòng chung kết kéo dài hơn 10 ngày, trong các hoạt động bên lề, Đỗ Mỹ Linh không thật sự nổi bật. Cô không đạt thêm bất cứ giải phụ nào của cuộc thi và cũng ít được truyền thông nhắc đến vì thành tích không mấy ấn tượng. Với phần thể hiện ở mức độ kha khá, nhưng có chiều cao trên 1,70m, gương mặt dễ nhìn, Đỗ Mỹ Linh cũng được đoán sẽ lọt top 10/30 người đẹp của vòng chung kết năm nay.

Đêm chung kết diễn ra vào tối 28/8 - cơ hội trình diễn cuối cùng để các người đẹp bứt phá - Đỗ Mỹ Linh vẫn không nổi bật, chứ chưa nói đến tỏa sáng. Trong khi Đào Thị Hà và Ngô Thanh Thanh Tú cho thấy sức hút mỗi lần ra sân khấu trình diễn thì Đỗ Mỹ Linh gần như chìm nghỉm trong số các người đẹp có cùng kiểu nhan sắc.


Trach nhiệm xã hội sẽ đặt lên vai của cô sinh viên Ngoại Thương


Mỹ Linh lọt top 10, kết quả không bất ngờ. Cô vào top 5 Ứng xử, công chúng tiếc nuối cho một số nhan sắc khác bị trượt. Nhưng đến khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu thì mạng xã hội “dậy sóng”, nhiều người mất ngủ vì “sốc”. Ngay trong đêm 28/8, rạng sáng ngày 29/8, mạng xã hội ngập tràn những dòng status hoài nghi về kết quả Hoa hậu Việt Nam 2016. Giới truyền thống “ngã ngửa” vì dự đoán sai hoàn toàn. Khán giả thì chán nản vì kết quả này khiến họ nhớ lại Hoa hậu Việt Nam 2014 với sự đăng quang không thuyết phục của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Họ sợ “vết xe đổ” lặp lại.

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2016 có được dàn thí sinh được đánh giá là chất lượng cả về nhan sắc lẫn trí tuệ. Nhưng bất ngờ là những thí sinh có thành tích đáng "nể" lại ra về tay trắng và không đạt được kết quả như kỳ vọng của số đông. Đó là cô gái có thành tích học tập “khủng” Phùng Bảo Ngọc Vân chỉ có thể lọt vào top 10. Người đẹp Đào Thị Hà với gương mặt tỏa sáng và rạng rỡ như diễn viên điện ảnh, mỗi lần ra sân khấu khán giả lại vỗ tay rào rào nhưng cũng chịu cảnh trắng tay vì mất tâm lý khi thi Ứng xử... Đáng tiếc nhất là trường hợp của Ngô Thanh Thanh Tú, cô gái có chiều cao nổi bật 1,81m, gương mặt thanh thoát, dịu dàng, luôn nổi bật trong các phần trình diễn và là người có phần thi Ứng xử tốt nhất chỉ giành được vị trí Á hậu 1.

Từ một vài năm tổ chức trở lại đây, Hoa hậu Việt Nam vẫn hay “gây sốc” vào phút chót. Không hiểu có phải vì BTC kén chọn quá khiến Hoa hậu bị công chúng thất vọng và dành nhiều tình cảm hơn cho các Á hậu? Năm nay, lại thêm một kỳ Hoa hậu kết thúc mà công chúng tiếp tục hoài nghi về kết quả và người đăng quang. Đành hy vọng, tân Hoa hậu sẽ được "cái nết" kéo lại và cô ấy sẽ đủ bản lĩnh để tránh được mọi điều thị phi cũng như cám dỗ mà chiếc vương miện có thể mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng “sốc” khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.