Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bằng Kiều không sợ mất duyên khi diễn hài cùng Xuân Hinh

Hoàng Lân| 22/09/2016 11:06

(HNMO) – Nam ca sĩ nói rằng, diễn chung với một người tài năng, duyên dáng như “Vua hề chèo” đất Bắc Xuân Hinh thì mình có vô duyên tí cũng không sao.

"Vua hề chèo" đất Bắc Xuân Hinh sẽ có một liveshow lớn nhất trong sự nghiệp 40 năm vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia


Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow để đời kỷ niệm 40 năm nghề diễn của nghệ sĩ Xuân Hinh, nam danh ca nói rằng, anh rất thoải mái khi tham gia liveshow không phải với vai trò ca sĩ mà với vai trò là diễn viên hài. Mặc dù mới về Việt Nam và chưa được đọc kịch bản nhưng nam ca sĩ vẫn tỏ ra tự tin và thoải mái khi tung hứng với danh hài đất Bắc Xuân Hinh trong một liveshow chèo được giới thiệu là “đáng xem” nhất trong năm nay.

“Tôi đã từng diễn hài ở sân khấu hải ngoại nên việc diễn xuất tôi không lo lắng. Tôi cũng biết anh Hinh lâu, anh ấy là một nghệ sĩ tài năng và rất duyên dáng. Tôi nghĩ, diễn chung một người tài năng và có sức hút như anh ấy thì mình có vô duyên tí cũng không sao”, ca sĩ Bằng Kiều thẳng thắn trao đổi.

Liveshow chèo “Xuân Hinh – Kẻ chọc cười dân dã” sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 19h40 ngày 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, được kỳ vọng là liveshow hề chèo đầu tiên và lớn nhất trong lịch sử sân khấu nước nhà của một nghệ sĩ tên tuổi như Xuân Hinh. Sự kết hợp cộng hưởng của 3 đạo diễn tên tuổi của giới sân khấu, truyền hình là Phạm Hoàng Nam, Lê Hùng, Đỗ Thanh Hải trong chương trình đã tạo nên “sức nặng” đảm bảo chất lượng chương trình mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn.

Xuân Hinh và ekip thực hiên trong buổi họp báo giới thiệu chương trình


Liveshow chèo của nghệ sĩ Xuân Hinh cũng được đánh giá là lớn nhất trong sự nghiệp của anh khi lần này Xuân Hinh không trổ tài một mình mà sẽ diễn cùng 30 nghệ sĩ đình đám của làng nghệ thuật hiện nay, đó là: Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Vân Dung, Thu Huyền, Quang Thắng, Bằng Kiều…

Ekip thực hiện chương trình cho biết, liveshow được dàn dựng trong không gian mô phỏng sân khấu chèo truyền thống nhưng mang đậm hơi thở đương đại.

Trong liveshow chèo này, danh hài Xuân Bắc không đảm nhận vai diễn nào mà xuất hiện với vai trò MC. Xuân Bắc nói rằng, anh không lấy làm buồn vì không tham gia diễn xuất bởi việc đảm nhận vai trò MC là một vinh dự và cũng rất quan trọng trong chương trình. “Tôi từng nói với anh Hinh: chỉ cần anh gợi ý là em sẵn sàng tham gia cùng, anh muốn em tham gia vai trò gì em cũng sẵn sàng. Cá nhân tôi thấy, vai trò MC quan trọng lắm, tôi sẽ được xuất hiện từ đầu đến cuối chương trình chứ không phải chỉ tham gia một hai tiểu phẩm”, danh hài Xuân Bắc chia sẻ về vai trò của mình.

Theo ekip thực hiện, trong liveshow chèo “Xuân Hinh – Kẻ chọc cười dân dã”, sẽ có những vở diễn cũ nhưng được làm mới, đó là vở diễn kinh điển “Người ngựa – Ngựa người”, Xuân Hinh sẽ diễn cùng “người tình sân khấu” Thanh Thanh Hiền nhưng sẽ được làm mới bằng nhiều cảnh diễn chưa từng được diễn trước đây.

Vở diễn Người ngựa - Ngựa người" sẽ được nghệ sĩ Xuân Hinh tái hiện lại cùng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền nhưng với phiên bản mới


Một trong những điểm nhấn của liveshow là nghệ sĩ chèo Xuân Hinh sẽ biến tấu trong tiết mục chèo tuồng cổ “Ngũ biến”. Trong 10 phút, Xuân Hinh sẽ hóa thân thành 5 nhân vật mang đậm dấu ấu với phong cách của anh. Yếu tố ảo thuật thay trang phục và hình ảnh minh họa những lớp diễn gắn với các nhân vật sẽ khiến màn diễn trở nên độc đáo, mới lạ.

Một trong những màn diễn được chờ đợi nhất trong liveshow này, đó là tiết mục hầu đồng (Giá cô Sáu). Đây cũng là màn diễn mà ekip thực hiện “khoe” sẽ là “màn hầu đồng lớn và hoành tráng nhất” bởi yếu tố dàn dựng, phục sức của nghệ sĩ. Ngoài ra, danh hài Xuân Hinh sẽ giới thiệu tới công chúng vở diễn mới “Của gia bảo”. Vở diễn này Xuân Hinh sẽ diễn cùng diễn viên Hoài Thu – vợ thứ 5 của đạo diễn Lê Hùng.

Liveshow chèo “Xuân Hinh – Kẻ chọc cười dân dã” đang được giới thiệu là liveshow chèo lớn nhất trong lịch sử của một nghệ sĩ và hứa hẹn sẽ là liveshow nghệ thuật truyền thống được đón chờ nhất trong năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bằng Kiều không sợ mất duyên khi diễn hài cùng Xuân Hinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.