Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 2 “Vua đầu bếp nhí”: Dương thịnh âm suy

Hoàng Lân| 10/10/2016 10:12

(HNMO) - Tối 9/10, Tập 2 của chương trình

Tốp 3 thí sinh lọt tiếp vào top 12: Thuận Thành, Hoàng Hải, Gia Huy


Với chủ đề “Thế giới trong mắt em”, các đầu bếp nhí sẽ có thời gian 45 phút để lựa chọn nguyên liệu và thực hiện món ăn xuất sắc nhất chinh phục ban giám khảo. Hoàn thành thử thách, bộ ba giám khảo Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn chọn ra 3 thí sinh có món ăn ngon nhất để có mặt trong top 12 tranh tài tại Vòng Kitchen.

Là một trong những đầu bếp nhí gây ấn tượng mạnh trong tập 2, cậu bé 9 tuổi - Gia Huy không ít lần khiến bộ ba giám khảo phải bật cười thích thú bởi tính cách hồn nhiên, trong sáng và niềm đam mê nấu nướng bất tận của mình. Huy bắt đầu vào bếp từ năm 6 tuổi để phụ mẹ, chính căn bếp gia đình đã nuôi dưỡng tình yêu nấu nướng và đưa cậu đến với căn bếp lớn hơn - Vua đầu bếp nhí. Gia Huy nói: “Đây là cuộc thi quan trọng nhất cuộc đời con. Nó quyết định số phận của con”.

8 thí sinh bước vào tranh tài


Trong vòng thi này, Gia Huy quyết định chọn món “Cơm chiên mắm ruốc”, một món ăn mà cậu được bà ngoại truyền “công thức lâu đời” để chinh phục ban giám khảo. Kỹ thuật nấu cùng sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu để mang đến một món ăn đậm đà hương vị của cậu bé 9 tuổi đã thực sự chinh phục bộ ba giám khảo. Đặc biệt, chiếc răng đột nhiên bị rụng lúc ban giám khảo nhận xét, cùng sự hồn nhiên và hài hước siêu đáng yêu của Gia Huy đã khiến cho căn bếp tràn ngập tiếng cười.

Phần thi của bé Gia Huy


Kế đến là cậu bé thông minh, lém lỉnh Nguyễn Hoàng Hải (10 tuổi) nhanh chóng khiến bộ ba giám khảo phải chú ý ngay những phút đầu tiên không chỉ bởi những thao tác làm bếp “như người lớn”, mà ở sự sáng tạo trong cách chế biến món ăn vốn rất quen thuộc với người Hà Nội – Chả cá Lã Vọng. Với món ăn được trình bày đẹp mắt này, giám khảo Tịnh Hải đánh giá cao tư duy sắp xếp thời gian thực hiện món ăn rất logic, từ công đoạn ướp cá đến tỉa cà rốt và dưa leo trang trí. Với bếp trưởng Jack Lee, “món ăn này như bùng nổ tất cả hương vị trong miệng vậy. Rất là ngon!”.

Bé Hoàng Hải


Khác với những thí sinh trong lượt thi thứ hai, Trần Thuận Thành (14 tuổi) cho biết, vì hoàn cảnh gia đình ba mẹ đi làm xa, từ nhỏ đã sống với ông bà nên em tự lập sớm. Bắt đầu vào bếp năm 10 tuổi, em cũng tự học nấu ăn bằng cách lên mạng để làm những món ăn gia đình, thậm chí còn biết làm bánh ngọt, bánh bông lan và rau câu để “kinh doanh và bán cho bạn bè” để mua sách vở. Chọn món “Sườn kho thơm” dù chỉ mới nấu 4 lần, nhưng ngay từ khi bắt đầu thử thách, em đã khiến giám khảo Alain Nguyễn ngạc nhiên khi biết sử dụng dứa để làm mềm thịt. Nhận xét về món ăn “đơn giản” này, giám khảo Tịnh Hải cho biết: “Món ăn này rất Việt Nam. Trang trí có bố cục và màu sắc hài hoà”. Món ăn dân dã được nấu bằng tất cả tấm lòng của mình đã đưa Thuận Thành tiến thẳng vào top 12.

Phần thi của cậu bé Thuận Thành


Bên cạnh 3 bé có món ăn xuất sắc, những thí sinh nhí khác cũng khiến giám khảo ngạc nhiên vì cách chọn nguyên liệu và chế biến món ăn. Đó là Hoàng Duy Bảo Châu (13 tuổi) với món “Hải sản sốt Hollandaise”, cô bé Phạm Minh Phương với món bánh tráng miêng “Bánh Brownie”, món “Chả trứng cuộn ngũ sắc” của bé Nguyễn Đặng Minh Hiền (13 tuổi)…

Như vậy, Hoàng Hải, Gia Huy và Thuận Thành đã chính thức có mặt trong top 12. Những ứng viên nhí cuối cùng tranh tài tại vòng Audition sẽ lộ diện trong Tập 3 được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 16/10/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập 2 “Vua đầu bếp nhí”: Dương thịnh âm suy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.