Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy giao lưu văn hóa truyền hình Việt Nam và Hàn Quốc

Đình Hiệp| 26/10/2016 18:43

(HNMO) - Chiều 26-10, tại Hà Nội, Tổ chức truyền thông văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo “Trao đổi về văn hóa trong lĩnh vực truyền hình giữa Việt Nam và Hàn Quốc” năm 2016.


Ông Koh Young Ju, Chủ tịch của Tổ chức đã chủ trì hội thảo, với sự tham dự của các đại biểu, những nhà nghiên cứu về văn hóa Việt Nam, Hàn Quốc.



Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về: Tình hình giao lưu văn hóa trong truyền hình giữa Việt Nam và Hàn Quốc; Xung đột văn hóa và đặc điểm phản đối làn sóng văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; Làn sóng văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; Chiến lược thúc đẩy giao lưu truyền hình giữa Việt Nam và Hàn Quốc; Toàn cầu hóa và văn hóa truyền hình Đông Á; Xuất khẩu văn hóa trong kỷ nguyên truyền hình vô tuyến sang giao lưu văn hóa trong xu hướng hội tụ truyền hình và viễn thông…

Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy sự giao lưu về văn hóa truyền thông, truyền hình giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Hội thảo cũng là dịp để các học giả về truyền thông của hai quốc gia quy tụ và trao đổi thông tin cũng như đánh giá về nội dung các chương trình phát sóng về Hàn Quốc tại Việt Nam; thảo luận và xây dựng các phương án nhằm thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu giữa hai quốc gia trong lĩnh vực này.

Ông Koh Young Ju, Chủ tịch Tổ chức truyền thông văn hóa Hàn Quốc phát biểu tại hội thảo bày tỏ tin tưởng rằng, sự giao lưu trong lĩnh vực truyền thông và văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được thúc đẩy hơn nữa do hai nước có nhiều điểm tương đồng văn hóa, lịch sử. Đây là cơ sở để nâng cao hiểu biết sâu hơn giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy giao lưu văn hóa truyền hình Việt Nam và Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.