Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nhà báo ASEAN tham quan, tác nghiệp tại Thủ đô Hà Nội và Đà Nẵng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 07/11/2016 13:48

(HNMO) - Ngày 7/11 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phát động Chuyến tham quan, viết bài cho các nhà báo ASEAN - dự kiến diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng.


Chương trình nhằm giới thiệu đất nước, con người Việt Nam và những thay đổi tích cực của Việt Nam sau 30 năm đổi mới; quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đẹp và năng động trong mắt các bạn bè trong khu vực và thế giới.

Nhà báo Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi phát động chuyến tham quan.


Phát biểu tại sự kiện khai mạc, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) cho biết, với tư cách Chủ tịch liên đoàn các Nhà báo ASEAN (CAJ), Hội nhà Báo Việt Nam đang nỗ lực triển khai Chương trình hành động của Liên đoàn và Tuyên bố Hà Nội tại Đại hội đồng CAJ nhằm tăng cường tình đoàn kết, liên kết giữa các tổ chức nhà báo và thúc đẩy Liên đoàn các nhà báo ASEAN tiến lên.

Trong đó, ba sự kiện chính bao gồm: Khoá tập huấn cho các nhà báo ASEAN viết về biến đổi khí hậu; Chương trình thăm và viết bài về Việt Nam 30 năm đổi mới; và cuối cùng là Cuộc thi ảnh "ASEAN - Một cộng đồng" vào cuối năm 2016.  


Trong bài phát biểu, đồng chí Hồ Quang Lợi cũng giới thiệu những thông tin cơ bản về quá trình 30 năm đổi mới và phát triển của Việt Nam và lịch sử Thủ đô Hà Nội tới các phóng viên, nhà báo ASEAN. Đồng chí nêu rõ: “Từ năm 1986, Việt Nam đã thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Từ xuất phát điểm rất thấp với một nền nông nghiệp lạc hậu cộng thêm những tàn phá nặng nề của chiến tranh, Việt Nam đã từng bước vươn lên và phát triển cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội để đẩy mạnh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhằm mục tiêu đến năm 2020, cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Có thể thấy, Việt Nam đã có những bước tiến hết sức mạnh mẽ, ngày càng cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài. Vị thế của Việt Nam đã ngày càng được tăng cường trên trường quốc tế”.

Các nhà báo ASEAN bày tỏ sự vui nhân dịp được trải nghiệm vẻ đẹp đất nước, sự mến khách của con người, và những đổi thay tích cực của Việt Nam.


Ngoài chương trình chính thức, các nhà báo có thể tìm hiểu tự do về phố cổ Hà Nội và những góc nhìn khác về cuộc sống của người dân Thủ đô. Hy vọng qua chuyến đi này, các nhà báo ASEAN sẽ có những bài báo hay, những tấm ảnh chân thực về cuộc sống và con người, cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam để dự thi cuộc thi ảnh "ASEAN - Một cộng đồng" sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên ASEAN cũng bày tỏ sự vui mừng và mong muốn có được những trải nghiệm thật tuyệt vời về đất nước Việt Nam và thưởng thức ẩm thực của Việt Nam. Theo kế hoạch, các nhà báo ASEAN sẽ có 2 ngày ở Hà Nội và 3 ngày ở Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà báo ASEAN tham quan, tác nghiệp tại Thủ đô Hà Nội và Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.