Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rối Thăng Long bội thu giải trong LH quốc tế sân khấu thử nghiệm Hà Nội 2016

Hoàng Lân| 21/11/2016 14:09

(HNMO) – Liên hoan (LH) quốc tế sân khấu thử nghiệm Hà Nội 2016 bế mạc vào ngày 19/11 với nhiều niềm vui dành cho các nghệ sĩ.

Vở rối "Hồn Trương Ba da hàng thịt" của Nhà hát múa rối Thăng Long nhận được nhiều giải thưởng


Trong Lễ bế mạc, có tới 29 giải vàng, 27 giải bạc được trao cho các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. Đại diện cho nghệ thuật Hà Nội, Nhà hát múa rối Thăng Long tham dự với vở rối “Hồn Trương Ba da hàng thịt” đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả và các nghệ sĩ quốc tế.

Vở rối "Hồn Trương Ba da hàng thịt” đạt giải Tiết mục thử nghiệm rối xuất sắc. Bên cạnh đó là bốn huy chương Vàng cá nhân dành cho Nguyễn Xuân Long – Trần Hải Anh (vai Đế Thích); Ngô Thị Hiên – NSƯT Nguyễn Thị Thanh Hương (vai vợ anh hàng thịt). Bốn huy chương Bạc cá nhân dành cho Hà Bình Minh – NSƯT Nguyễn Thị Thanh Hương (vai Trương Ba); NSƯT Võ Thùy Dương – Nguyễn Bảo Trâm (vai vợ Trương Ba).

Phát biểu tại lễ bế mạc, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhấn mạnh: “Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ 3, Hà Nội - 2016 là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm nghề của các đoàn nghệ thuật và các nghệ sĩ đến từ châu Âu (Pháp, Đức, Hy Lạp); châu Mỹ (Panama); châu Á (Việt Nam, Trung Quốc, Nhật, Philippines) với nhiều cảm xúc thăng hoa qua từng tác phẩm nghệ thuật sân khấu. Từ cuộc Liên hoan lần này, chúng ta lại có cơ hội để khẳng định rằng: Văn hoá nghệ thuật là cầu nối tâm hồn, là tình đoàn kết của các dân tộc, thông qua hình tượng nghệ thuật sân khấu, chúng ta vượt qua sự cách trở về ngôn ngữ, sự khác biệt về quan niệm để cùng đem đến cho nhau một không gian nghệ thuật mới, lạ, độc đáo của các dân tộc qua từng tác phẩm nghệ thuật đã làm sáng lên giá trị Chân, Thiện, Mỹ mà nghệ thuật hằng vươn tới”.

Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần thứ 4 sẽ diễn ra vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rối Thăng Long bội thu giải trong LH quốc tế sân khấu thử nghiệm Hà Nội 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.