Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý tại Hội thảo quốc gia về quyền tác giả

Mai Hoa| 13/12/2016 11:29

(HNMO) - Bảo hộ bản quyền tác giả đã, đang là điều kiện bắt buộc trong hội nhập kinh tế quốc tế và giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ công chúng.



Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên đã mở đầu như vậy trong bài phát biểu của mình tại Hội thảo quốc gia về vai trò của quyền tác giả đối với sự phát triển văn hóa và kinh tế, được tổ chức sáng 13-12 tại Hà Nội. Hội thảo có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL Việt Nam và Hàn Quốc, Cục Bản quyền tác giả Bộ VH-TT&DL Việt Nam, chuyên viên cao cấp của Phòng Phát triển Quyền tác giả, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận về nhiều chuyên đề có ý nghĩa thiết thực, bao gồm chuyên đề về sự phát triển của pháp luật quốc tế về quyền tác giả, quyền liên quan; giới thiệu hệ thống pháp luật - quản lý - thực thi về quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam; vai trò của quyền tác giả đối với sự phát triển công nghiệp sáng tạo; Những thách thức đặt ra đối với hệ thống quyền tác giả trong thời đại số - các điều ước quốc tế về quyền tác giả. Cùng với đó, các đại biểu từ WIPO và Hàn Quốc còn chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về công nghiệp bản quyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực thi quyền tác giả trong môi trường số. Thứ trưởng Vương Duy Biên tin tưởng với sự tham gia đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của các chuyên gia, Việt Nam sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, giải pháp nhằm phát triển công tác bảo hộ bản quyền tác giả và công nghiệp văn hóa Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý tại Hội thảo quốc gia về quyền tác giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.