Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc “Nhớ và quên” mừng sinh nhật lần thứ 88 của nhạc sĩ Phạm Tuyên

Hoàng Lân| 15/12/2016 10:10

(HNMO) – Mừng sinh nhật lần thứ 88 của nhạc sĩ Phạm Tuyên, vào ngày 14/1/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra đêm nhạc “Phạm Tuyên – Nhớ và quên”. Trong đêm nhạc này, khán giả nhiều thế hệ sẽ được thưởng thức những tác phẩm bất hủ của nhạc sĩ Phạm Tuyên từ những ca khúc cách mạng cho đến mảng ca khúc thiếu nhi.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên trong buổi giới thiệu đêm nhạc "Nhớ và quên"


Nhà báo Phạm Hồng Tuyến – Trưởng Phòng thiếu nhi của Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài THVN, con gái của nhạc sĩ Phạm Tuyên chia sẻ đêm nhạc cũng là sự mong mỏi của các thành viên trong gia đình bấy lâu nay bởi đây là lần đầu tiên nhạc sĩ Phạm Tuyên có một đêm nhạc riêng dù các sáng tác của ông đã được rất nhiều thế hệ người Việt Nam yêu thích, thuộc lòng.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chịu trách nhiệm dàn dựng cho đêm nhạc chia sẻ, anh không muốn nói nhiều về việc dàn dựng, nhưng chắc chắn khán giả sẽ được hồi tưởng lại những thời kỳ khác nhau thông qua âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Trên sân khấu của đêm nhạc "Phạm Tuyên - Nhớ và quên", khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức lại những ca khúc nổi tiếng của ông qua những giọng ca vang bóng một thời như: NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu và NSND Thanh Hoa cùng với các ca sĩ như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lan Anh, Thanh Lam, Tùng Dương, Thắng Lợi. Bên cạnh đó, dàn hợp xướng thiếu nhi lên tới hàng trăm em và Quán quân The Voice Kid 2016 Nhật Minh và Jayden Trịnh - Top 4 VietNam Idol Kid 2016 sẽ thể hiện lại những ca khúc thiếu nhi đã và đang gắn bó nhiều năm với trẻ em Việt Nam.

Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đêm nhạc sẽ không chỉ mang lại cảm xúc cho khán giả ngay tại thời điểm nghe mà sẽ còn để lại nhiều dư âm dù không cần đến quá nhiều kỹ xảo hay chiêu trò. Sân khấu của đêm nhạc tuy tối giản nhưng có sự biến ảo về không gian và thời gian, ẩn chứa những yếu tố bất ngờ. Anh cũng cho biết, “gia tài âm nhạc” của nhạc sĩ Phạm Tuyên rất đồ sộ, hơn 700 ca khúc nên việc lựa chọn những ca khúc nào vào đêm nhạc là điều mà ê-kip thực hiện rất cân nhắc.

Vị đạo diễn nổi tiếng khẳng định, đây sẽ là đêm nhạc của nhiều thế hệ. Đến với đêm nhạc Phạm Tuyên là đi lại cuộc đời một con người, từ những hồn nhiên thơ trẻ đến những lý tưởng đẹp đẽ. Những bài hát thiếu nhi, những ca khúc cách mạng, những bản tình ca sẽ được lồng ghép uyển chuyển, xâu chuỗi cảm xúc của khán giả. Phần âm nhạc với tính chất Semi Classic được kết hợp giữa dàn nhạc thính phòng và nhạc cụ điện tử.

Trong buổi giới thiệu đêm nhạc, nhạc sĩ Phạm Tuyên dù đã bước sang tuổi 88 nhưng ông vẫn khá minh mẫn để trả lời tất cả các thắc mắc của báo giới. Ông tâm sự, trong kho tàng hơn 700 ca khúc, ông không viết dành riêng cho vợ ca khúc cụ thể nào nhưng bà rất có ảnh hưởng trong sự nghiệp sáng tác của ông. Bởi bà là người đầu tiên nghe các ca khúc ông viết, đưa ra những lời khuyên và là nguồn cảm xúc sáng tác của ông trong suốt cả cuộc đời.

Với mục đích tôn vinh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ với hơn 700 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Tuyên, với sự tham gia của ê-kíp gồm đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Lưu Hà An, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến ấn tượng khó quên cho khán giả và khắc hoạ rõ nét nhất tính chất âm nhạc cũng như con người của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Người đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình cho đêm nhạc là nhà báo Lại Văn Sâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc “Nhớ và quên” mừng sinh nhật lần thứ 88 của nhạc sĩ Phạm Tuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.