Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 5 Sing My Song: Cháu nội đời thứ 7 của danh nhân Cao Bá Quát khiến HLV “lục đục”

Hoàng Lân| 19/12/2016 08:11

(HNMO) - Tối 18/12, tập 5 “Sing My Song – Bài hát hay nhất” đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là đêm thi gay cấn vì mỗi huấn luyện viên (HLV) phải tìm cho mình những “chiến binh” cuối cùng hoàn thiện đội hình để đến vòng thi tiếp theo.



Cháu nội đời thứ 7 của danh nhân Cao Bá Quát khiến cả 4 HLV thích thú.


Trong đêm thi này, 10 thí sinh cùng “bộ tứ quyền lực” cũng mang đến rất nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình. Tiếp tục là những ca khúc mới toanh mang những nội dung, câu chuyện làm lay động trái tim khán giả, hay xuất hiện những gương mặt khiến người xem “điêu đứng” và các HLV phải ra sức tranh giành.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tập 5 là tiết mục thứ 6 của chàng trai Cao Bá Hưng, 18 tuổi, hiện là học sinh trường phổ thông Marie Curie. Cao Bá Hưng đang sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí, và Hưng bắt đầu sáng tác nhạc lúc 13 tuổi. Bá Hưng chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

Đến với Sing My Song, Bá Hưng mang đến ca khúc “Tương tư”. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho một người con gái. Qua đó, anh muốn mang văn học Việt Nam đến gần hơn với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.

Các HLV ra sức chiêu dụ Cao Bá Hưng về đội của mình


Diện chiếc áo dài truyền thống và làm vang lên những giai điệu độc đáo cùng đoạn rap “chất lừ”, Bá Hưng đã chinh phục cả 4 HLV ngay những câu hát đầu tiên. Cao Bá Hưng còn khiến các HLV và khán giả thích thú khi giới thiệu mình là cháu nội đời thứ 7 của danh nhân Cao Bá Quát. Sự xuất sắc của Cáo Bá Hưng khiến cho các HLV tranh ra sức tranh giành.

HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Mới 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc dân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh thì phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

Sau lời nhận xét của HLV Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong “phản pháo”: “Anh Lê Minh Sơn có thể nhớ nhầm vì tôi mới là người bấm đầu tiên, anh là người bấm thứ ba đấy”. Giáng Son cho rằng ai là người bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người hướng dẫn và giúp đỡ em ra sao. HLV Lê Minh Sơn tiếp tục chia sẻ: “Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Điều đặc biệt nữa là em còn trẻ, đang mày mò, định hình và theo tôi chính là con đường đi của em, cất lên tiếng nói thế hệ của em. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là “quái kiệt’”.

Nghe phần trình diễn của Cao Bá Hưng:



HLV Đức Trí lúc này mới lên tiếng: “Chú thấy rất hợp lý khi con chọn bộ trang phục này, bởi chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay một cách rất khác. Điều thứ hai, chú đã từng làm việc với nhóm 4 chị em của Hưng, biết các bạn đều là những người chơi âm nhạc dân gian, chú rất ngạc nhiên vì âm nhạc của con rất tự nhiên”.

Cuối cùng sau những lời khen của 4 HLV, Bá Hưng chia sẻ ngay từ đầu khi đăng kí tham gia anh đã có ý định về đội Đức Trí, vì thế, Bá Hưng đã quyết định về với chủ nhân của “Đêm nghe tiếng mưa”.

Trong tập thứ 5 của Sing My Song, HLV Giáng Son cũng thu nạp được thêm thí sinh Hoàng Dũng – Á quân The Voice 2015. Sau bản hit “Yếu đuối”, Hoàng Dũng mang lên sân khấu Sing My Song ca khúc “Vì anh vẫn” mang phong cách R&B, bài hát đã chinh phục được 3 HLV là Giáng Son, Nguyễn Hải Phong và Đức Trí.

Đức Anh khiến HLV Lê Minh Sơn xõa tóc nhảy lên sân khấu.


HLV Giáng Son nhận xét: “Một bản R&B rất hoàn hảo, em làm chủ được câu hát của mình. Em đã thành công khi đưa bài hát mới tinh đến khán giả, tôi rất thích ca khúc này”. Không bấm chọn Hoàng Dũng nhưng HLV Lê Minh Sơn cũng rất bất ngờ trước giọng hát của học trò Thu Phương. Anh chia sẻ rằng mình không muốn có một cuộc chiến giữa các HLV, vì anh nghĩ rằng Hoàng Dũng nên về với đội của Giáng Son sẽ là thích hợp nhất.

Tiếp nối chương trình là nam ca sĩ trẻ Jak Nguyễn, anh mang đến chương trình một ca khúc rất lãng mạn mang tên “Saranghaeyo”. Mang đến một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, da diết và thậm chí đã bật khóc khi biểu diễn, HLV Lê Minh Sơn đã gạt cần chọn bài hát của Jak ở những phút cuối cùng. Anh nhận xét: “Ngay chính tôi cũng rất bất ngờ với chính tâm hồn của tôi. Một người đàn ông hát mà rơi cả nước mắt thì tôi nghĩ phải lấy về đội của tôi. Bởi vì tôi sẽ dạy cho em cách cất cảm xúc đó. Tôi tin là mình sẽ làm được điều đó cho em, và em sẽ còn hấp dẫn hơn nữa”. Lê Minh Sơn cũng không ngần ngại lên sân khấu bắt tay Jak Nguyễn để dành sự ngưỡng mộ của mình cho nam thí sinh.

Kết thúc tập 5, các HLV đã hoàn thành các thành viên trong đội. HLV Giáng Son thuyết phục được Nhật Minh về đội mình, HLV Nguyễn Hải Phong chiêu dụ được thêm thí sinh Bùi Công Nam. HLV Lê Minh Sơn cũng tự cho mình là số đỏ khi là người cuối cùng hoàn thiện được đội hình nhưng đã “vớ” được ngay thí sinh xuất sắc, đó là Bùi Hoàng Nam Đức Anh. Bài hát của Đức Anh “Thủy thần” khiến cả 4 HLV phải gạt cần để bày tỏ sự yêu thích nhưng chỉ có HLV Lê Minh Sơn chiêu dụ được.

Như vậy, các HLV đã hoàn thành danh sách 8 thí sinh của mình. HLV Đức Trí gồm: Nguyễn Quân, Đào Bá Lộc, Phạm Hồng Phước, Trần Nguyễn Kim Ngân, Ngân Hà, nhóm MTV, Trương Kiều Diễm và Cao Bá Hưng.

Đội HLV Nguyễn Hải Phong gồm: Justyn, Hồng Ngọc, Vicky Nhung, Ưng Đại Vệ, Đoàn Thế Lân, Phan Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Khánh, Bùi Công Nam.

Đội HLV Giáng Son gồm: Hứa Kim Tuyền, Lê Sỹ Tuệ, Lê Hữu Toàn, Trương Thảo Nhi, Bùi Mỹ Linh, Đinh Đức Thảo, Nhật Minh và Hoàng Dũng.

Đội HLV Lê Minh Sơn gồm: Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, TiA Hải Châu, Nguyễn Việt Dũng, Hoàng Anh Quý, Bùi Caroon, Jak Nguyễn và cuối cùng là Đức Anh.

Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Ghi Âm, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh và họ sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu với rất nhiều thử thách thú vị và gay cấn. Tập 1 vòng Tranh đấu sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 25/12 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập 5 Sing My Song: Cháu nội đời thứ 7 của danh nhân Cao Bá Quát khiến HLV “lục đục”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.