Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều địa phương không bắn pháo hoa dịp Tết 2017

Thư Kỳ| 26/12/2016 06:33

(HNM) - Theo Cổng thông tin điện tử chính phủ, nhiều địa phương đã lần lượt công bố sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết, sau khi Ban Bí thư ra Chỉ thị về việc tổ chức Tết năm 2017.


Ảnh minh họa


Cụ thể, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã ký văn bản về việc tổ chức các hoạt động và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và Tết Đinh Dậu 2017, theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Tại Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc cũng vừa có chỉ đạo, yêu cầu các địa phương trong tỉnh không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, dù bằng bất kỳ nguồn kinh phí nào. Trước đó, Quảng Ninh dự kiến bắn pháo hoa ở 10/14 huyện, thị xã, thành phố.

Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung tại Chỉ thị số 11-CT/TƯ của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017, trong đó chỉ đạo không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng nêu rõ Bình Định sẽ không bắn pháo hoa và dành toàn bộ nguồn kinh phí này cho người dân vùng lũ.

TP Vũng Tàu cũng khẳng định “dứt khoát bỏ bắn pháo hoa” theo Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương không bắn pháo hoa dịp Tết 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.