Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái hiện nhiều lễ hội của đồng bào dân tộc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hoàng Lân| 05/01/2017 09:56

(HNMO) – Một loạt lễ hội của đồng bào dân tộc sẽ được tái hiện tại không gian Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 4 và 5/2/2017 (tức ngày 8 và 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu).



Nhiều lễ hội của đồng bào dân tộc sẽ được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Việt Nam trong dịp Tết Đinh Dậu (ảnh minh họa).


Nhằm tái hiện các Lễ hội của đồng bào dân tộc và mang đến phong vị Tết truyền thống dân tộc cho du khách trong những ngày đầu xuân, Làng Văn hóa – Du lịch dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2017. Chương trình có sự tham gia của khoảng 190 người đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 16 cộng đồng dân tộc thuộc 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền của cả nước như: dân tộc Hà Nhì (Lai Châu), Pu Péo (Hà Giang), Ơ Đu (Nghệ An), Mạ (Lâm Đồng), Chăm (An Giang), dân tộc Dao (TP Hà Nội), Tày (Thái Nguyên), Mường (Hòa Bình), Khơ Mú (Sơn La), Thái (Nghệ An), Giẻ Triêng (Kon Tum), Ba Na (Gia Lai), Ê Đê (Đăk Lăk), Chăm (Bình Thuận), Khmer (Sóc Trăng), Tà Ôi (Thừa Thiên Huế); sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Tây Bắc…

Trong hai ngày 4 và 5/2/2017 (tức ngày mùng 8 đến mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu), sẽ có một loạt chương trình mừng năm mới hấp dẫn của các đồng bào dân tộc. Đầu tiên là chương trình nghệ thuật “Bài ca mừng Đảng, mừng xuân” diễn ra trong cả hai ngày 4 – 5/2/2017 với điểm nhấn là các bài hát ngợi ca Đảng, Bác Hồ và mùa xuân dân tộc. Theo kế hoạch, Chủ tịch nước sẽ đến chúc Tết đồng bào dân tộc vào sáng 4/2/2017, tặng quà cho người có uy tín (nhân sĩ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân…).

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, sẽ có nhiều lễ hội truyền thống được tái hiện lại như Lễ Xên bản (cúng bản) của dân tộc Thái tỉnh Điện Biên (vào 9h30 sáng ngày 4/2/2017); Tái hiện Tết Nào Pê Chầu của dân tộc Mông - Điện Biên (9h sáng ngày 5/2/2017); Chương trình Hội xuân với “Hội chọi dê đầu xuân huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), trồng cây đầu xuân - Sắc ban Tây Bắc, hoạt động trò chơi dân gian, giới thiệu ẩm thực, các loại món ngày Tết như bánh chưng, xôi nếp ba màu, gà, lợn quay… tại không gian các nhà dân tộc Thái, Mường, Tày, Khơ Mú…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện nhiều lễ hội của đồng bào dân tộc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.