Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đẹp Pháp đăng quang “Hoa hậu Hoàn vũ 2016”

Hoàng Lân| 30/01/2017 10:55

(HNMO)- Người đẹp Pháp - Iris Mittenaere đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016, đại diện Việt Nam là Lệ Hằng không giành được thành tích gì tại cuộc thi này. Chung kết cuộc thi vừa diễn ra (7h sáng ngày 30/1 theo giờ Việt Nam) tại Philippines với sự tham gia của 86 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

 tại Philippines với sự tham gia của 86 cô gái đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.


Người đẹp Pháp  - Iris Mittenaere đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016


Cuộc thi hoa hậu hoàn vũ lần thứ 65 diễn ra tại Manila, Philippines từ ngày 9/12/2016 tới ngày 30/1/2017. Có 86 người đẹp các nước đã tham gia cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh này. Người đẹp Pháp - - Iris Mittenaere đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016. Á hậu 1 thuộc về người đẹp Haiti - Raquel Pelissier, Á hậu 2 thuộc về đại diện Colombia - Andrea Tovar.

Đại diện Việt Nam là Á hậu Lệ Hằng, 23 tuổi, cao 1,74m. Lệ Hằng tham dự cuộc thi với sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm cao nhất. Được biết, cô mang đến cuộc thi này gần 200kg hành lý. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã không có những phần thể hiện và trình diễn nổi bật. Trong đêm bán kết diễn ra trước đó, Lệ Hằng chỉ gây ấn tượng với bộ trang phục phục truyền thống có tên gọi “Nàng mây”, lấy ý tưởng từ những chiếc lờ bắt cá, được kết thành hình hoa sen. Bộ trang phục này của đại diện Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khen từ khán giả trong nước.


Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016 được sinh ra tại Lille ở vùng Nord Pas de Calais ở miền bắc nước Pháp.


Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 có nhiều nét khác so với mọi năm, thay vì chọn ra Top 15, BGK và BTC chọn Top 13, trong đó có 1 thí sinh được vào Top vì có bình chọn cao nhất. MC của chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016 vẫn là Steve Harvey, người từng gây nên sự cố hi hữu đọc nhầm kết quả của Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016, nam MC da màu nổi tiếng của Mỹ liên tục nhắc lại sự cố khiến mình “nổi tiếng nhất thế giới” và cam đoan lần này sai lầm đó sẽ không xảy ra.

Đại diện Việt Nam là Lệ Hằng đã không giành được thành tích nào. Trong đêm bán kết trước đó, Lệ Hằng chỉ tạo được ấn tượng với bộ Trang phục dân tộc được thiết kế lấy ý tưởng từ chiếc lờ bắt cá kết thành hình hoa sen.


Top 13 của Hoa hậu Hoàn vũ 2016 gồm: Pháp, Mexico, Thái Lan, Canada, Haiti, Kenya, Philippines, Mỹ, Colombia, Peru, Brazil, Indonesia, Panama.

Sau đó, các thí sinh trình diễn trang bikini và dạ hội, BGK chọn tiếp ra top 9 gồm: Mexico, Thái Lan, Canada, Haiti, Kenya, Philippines, Mỹ, Colombia.

Top 6 lọt vào vòng Ưng xử là những đại diện xuất sắc, gồm: Philippines, Pháp, Colombia, Thái Lan, Kenya, Haiti.

Ở vòng Ứng xử, năm nay những câu hỏi cho các người đẹp mang nhiều màu sắc chính trị, xã hội. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề “nóng” như: đóng cửa biên giới, cảm nghĩ về tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự thay đổi của thế giới trong 10 năm qua, vấn đề người tị nạn…

Người đẹp Myanmar giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.


Người đẹp Philippines cho biết, sự thay đổi quan trọng nhất mà cô nhìn thấy trên thế giới trong 10 năm qua là thế giới tạo thành một khối đại đoàn kết, thống nhất; Người đẹp Kenya cảm nhận tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là người sẽ có nhiều chính sách mới; Người đẹp Thái Lan cho biết vị lãnh đạo trên thế giới mà cô tôn trọng nhất chính là đức vua của đất nước cô, vì ông là người làm việc không ngừng nghỉ cho những lợi ích của nhân dân Thái Lan; Người đẹp Pháp lại cho rằng, vấn đề người tị nạn luôn nóng bỏng trên thế giới, các quốc gia đều có quyền tự đóng và mở cửa biên giới của mình, ở nhiều nước châu Ấu trong đó có Pháp lại chọn mở cửa biên giới vì mong muốn sự toàn cầu hóa lớn nhất…

Sau phần trả lời Ứng xử của Top 6, nam MC Steve Harvey đọc kết quả Top 3, đó là các người đẹp của Colombia, Pháp, Haiti. Ba người đẹp nhất sẽ có cơ hội trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016 khi trả lời tốt một câu hỏi chung. Câu hỏi dành chung cho Top 3 là: Bạn hãy kể một sự thất bại mà mình gặp phải trong cuộc đời. Bạn học được gì ở từ những trải nghiệm thất bại này?

Top 9 người đẹp nhất.


Với câu hỏi này, người đẹp Colombia cho biết, cô đã gặp phải sự việc không vui ở đất nước mình đó là sự phân biệt giới tính. “Đôi khi có những sự việc chúng ta không có khả năng chấp nhận lỗi lầm của người khác, nhưng tôi nghĩ, những trải nghiệm dù không vui đó sẽ cho bạn thêm cơ hội để biết thêm những giá trị đích thực của cuộc sống”, người đẹp Colombia nhấn mạnh.

Với câu hỏi chung, người đẹp Pháp trả lời: Tôi từng thất bại rất nhiều lần trong cuộc đời mình. Lần đầu tiên khi tôi tham gia vào cuộc thi thử vai và tôi đã thất bại, nhưng ngày hôm sau tôi lại thấy tên của mình đưa vào trong danh sách. Tôi tự nhủ rằng, khi mình thất bại thì lại càng phải cố gắng hơn và điều tuyệt vời sẽ đến khi bạn cố gắng hết mình.

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2016.



Người đẹp Haiti lại kể về kỷ niệm 7 năm trước khi cô may mắn sống sống trong một trận động đất ở quê nhà. “Tôi đã học được bài học quý giá kể từ khi trải qua biến cố lớn đó, để bây giờ khi có cơ hội đứng ở sân khấu này, tôi muốn nói rằng, tôi sẽ sống có trách nhiệm với tất cả niềm đam mê, mơ ước của mình”.

Cuối cùng, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2016 đã có chủ, đó là người đẹp Pháp Iris Mittenaere. Á hậu 1 thuộc về người đẹp Haiti - Raquel Pelissier, Á hậu 2 thuộc về đại diện Colombia - Andrea Tovar. Hoa hậu Hoàn vũ 2016 sẽ có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ dành cho cộng đồng trong thời gian 1 năm đương nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Pháp đăng quang “Hoa hậu Hoàn vũ 2016”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.