Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Phú Quang làm hai đêm nhạc dành cho "những bóng hồng"

Hoàng Lân| 16/02/2017 08:28

(HNMO) – Nhạc sĩ Phú Quang vừa giới thiệu hai đêm nhạc được tổ chức nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Đó là: “Những bài ca cho em khi mùa xuân nắng nhạt” – diễn ra vào ngày 4 và 5-3; “Những bản tình ca dành cho em” – diễn ra vào ngày 7 và 8-3.

Nhạc sĩ Phú Quang và ê-kip thực hiện hai đêm nhạc nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.


Cho đến thời điểm này, nhạc sĩ Phú Quang nằm trong số ít những nghệ sĩ đều đặn tổ chức được 2-3 đêm nhạc riêng trong năm và vẫn tạo được “sốt vé”. Dịp ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, ông tiếp tục tổ chức hai đêm nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội.

“Những bài ca cho em khi mùa xuân nắng nhạt” diễn ra vào ngày 4 và 5-3 là đêm nhạc về những tình khúc của Phú Quang có sự góp mặt của những giọng ca gắn bó với âm nhạc của ông, đó là: Ngọc Anh (3A), Thanh Lam, Tấn Minh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của NSND Trung Đức, ca sĩ Đức Tuấn, Minh Chuyên, Trọng Tấn lại là sự lựa chọn mà nhạc sĩ muốn mang đến những màu sắc mới mẻ hơn cho chương trình. Đêm nhạc này, NSND Lê Khanh sẽ đảm nhận vai trò dẫn chuyện. NSND Lê Khanh cho biết, từ lâu chị đã gắn bó với các đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang, một phần bởi chị và nhạc sĩ có mối thân tình từ trước, phần khác chị cho rằng, nhạc sĩ Phú Quang là người đa tình, âm nhạc của ông luôn có bóng dáng người phụ nữ, và có lẽ chị có nét gần gũi với những mẫu hình phụ nữ Hà Nội hợp với nhạc của ông.

Nhạc sĩ Phú Quang và NSND Lê Khanh có mối thân tình từ nhiều năm nay.


Sau đêm nhạc riêng, ngày 7 và 8-3, nhạc sĩ Phú Quang tiếp tục tổ chức chương trình “Những bản tình ca dành cho em” giới thiệu những tình khúc của các nhạc sĩ tên tuổi là Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn, Ngô Thụy Miên và một phần âm nhạc của Phú Quang. Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ gặp lại một Đoàn Chuẩn lãng đãng với “Gửi gió cho mây ngàn bay”, “Lá đổ muôn chiều”, “Gửi người em gái”…; một Ngô Thụy Miên say đắm với “Áo lụa Hà Đông”, “Riêng một góc trời”…; một Trịnh Công Sơn đầy chất thơ trong “Hạ trắng”, “Ru ta ngậm ngùi”, “Một cõi đi về”… và một Phú Quang thâm trầm, sâu sắc với “Thương lắm tóc dài ơi”, “Em ơi Hà Nội phố" hay “Khúc mùa thu”…

Ngoài những gương mặt ca sĩ đã quen thuộc, đêm nhạc này có sự tham gia của ca sĩ trẻ Minh Thu. Giải thích cho sự tham gia của gương mặt mới này, nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông lựa chọn Minh Thu vì tin tưởng cô sẽ đảm nhận tốt ca khúc của mình. “Bất cứ ca sĩ trẻ nào có giọng hát tốt tôi đều tạo cơ hội xuất hiện trong đêm nhạc của mình. Minh Thu từng hát rất hay ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương nhưng tôi tin với âm nhạc của mình, cô ấy sẽ mang đến màu sắc mới”, vị nhạc sĩ của “Điều giản dị” cho biết.

Cả hai đêm nhạc này nhạc sĩ Phú Quang sẽ đảm nhận vai trò viết kịch bản và chỉ đạo nghệ thuật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Phú Quang làm hai đêm nhạc dành cho "những bóng hồng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.