Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở VHTTDL Tiền Giang xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến

Hoàng Lân| 24/03/2017 19:05

(HNMO) – Chiều 24-3, Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang đã có văn bản số 336/BC-SVHTTDL báo cáo, giải trình về việc bài hát “Mùa hoa đỏ” bị cấm hát ở Tiền Giang.

Sở VHTTDL Tiền Giang có văn bản giải trình vụ việc liên quan đến bài hát "Màu hoa đỏ" của nhạc sĩ Thuận Yến. Trong công văn, Sở gửi lời xin lỗi tới gia đình cố nhạc sĩ.


Báo cáo giải trình được thực hiện sau khi Sở VHTTDL Tiền Giang nhận được công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề báo chí thông tin về việc Sở không cho phép lưu hành ca khúc này tại Tiền Giang.

Trong báo cáo giải trình, Sở VHTTDL Tiền Giang cho biết, ngày 7-2-2017, Sở đã ban hành công văn số 120/SVHTTDL-TTr về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép lưu hành phổ biến và hình ảnh tại các cơ sở kinh doanh karaoke, có kèm theo danh mục bài hát không được phép lưu hành, cấm phổ biến, trong đó có bài hát “Màu hoa đỏ”.

Sau đó, qua phản ánh của một số tổ chức, cá nhân thắc mắc vì sao bài hát “Màu hoa đỏ” không được phép phổ biến, Sở VHTTDL Tiền Giang có công văn số 228/SVHTTDL-TTr ngày 16-3-2017 nói rõ thêm nội dung công văn số 120/SVHTTDL-TTr, trong đó có đoạn “… ca khúc Màu hoa đỏ của tác giả Thuận Yến là một ca khúc cách mạng nổi tiếng, đương nhiên được phép lưu hành, phổ biến…”, nhưng các cơ sở kinh doanh karaoke phải tháo gỡ hình ảnh không phù hợp.

 Sở VHTTDL Tiền Giang khẳng định, Sở ban hành các văn bản nêu trên chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, văn bản đã gây hiểu lầm về việc Sở cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến.

Sở VHTTDL Tiền Giang nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến; đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến và rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành.

Sở VHTTDL Tiền Giang cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan và sẽ không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở VHTTDL Tiền Giang xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.