Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay gìn giữ và phát huy nét văn minh, thanh lịch trong văn hóa ứng xử

Thương Nguyệt| 20/05/2017 16:57

(HNMO) - Cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” do Báo Hànộimới và Sở VH-TT Hà Nội tổ chức là dịp để người dân Thủ đô gìn giữ, thể hiện và phát huy những nét đẹp trong văn hóa ứng xử.

Ngày 20-5, Báo Hànộimới phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức phát động cuộc thi ảnh báo chí "Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017".

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng hai bộ quy tắc ứng xử mà TP Hà Nội đã ban hành. Đặc biệt, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh đã đóng góp cho cuộc thi thông qua bài hát ý nghĩa “Công dân văn minh”.

"Cuộc thi được kỳ vọng sẽ góp phần tạo hiệu ứng tích cực, tiếp thêm sức sống cho tình yêu Hà Nội; thực hiện tốt các quy tắc do thành phố ban hành, vì một Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là nơi đáng sống, xứng đáng với truyền thống nghìn năm văn hiến - anh hùng; Thành phố vì hoà bình", Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Tiến Dũng cho biết.

Với ý nghĩa đó, cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục người dân đang sinh sống, làm việc, cũng như khách du lịch trong và ngoài nước tại Thủ đô Hà Nội có ý thức ứng xử văn minh, lịch sự tại nơi làm việc và công cộng.

Nhằm tăng cường hiệu quả của cuộc thi, mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập, công tác tại Việt Nam; các nghệ sĩ nhiếp ảnh và những yêu nghệ thuật nhiếp ảnh đều có thể tham dự.

Theo Thể lệ của cuộc thi, các tác phẩm ảnh dự thi cần thể hiện được nội dung liên quan đến việc thực hiện các quy định trong hai bộ quy tắc ứng xử, gồm những bức ảnh về nếp sống, sinh hoạt, hành vi của các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, làm việc và lao động tại Thủ đô Hà Nội.

Để cuộc thi đạt thành công và hiệu quả, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô phải là những người đầu tiên tự điều chỉnh hành vi ứng xử, để từ đó tạo làn sóng lan tỏa tích cực tới mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng người Hà Nội và Thủ đô văn minh, thanh lịch.

Cuộc thi sẽ kết thúc vào 30-9, lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10-2017, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2017) và 60 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2017).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay gìn giữ và phát huy nét văn minh, thanh lịch trong văn hóa ứng xử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.