Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trong 6 tháng, thu hơn 35 tỉ đồng tiền tác quyền âm nhạc

Hoàng Lân| 07/07/2017 20:37

(HNMO) – Trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thu được hơn 35 tỉ đồng, giảm 2 tỉ so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là thông tin được VCPMC cung cấp hôm nay (7-7).

VCPMC) thu được hơn 35 tỉ đồng, giảm 2 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là thông tin được VCPMC cung cấp hôm nay (7-7).

VCPMC công bố số tiền thu tác quyền âm nhạc trong 6 tháng đầu năm.


Theo báo cáo của VCPMC, tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm là 35,1 tỉ đồng, giảm khoảng 2 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó thu từ phát thanh, truyền hình là 866 triệu đồng; biểu diễn, hòa nhạc, sự kiện, đoàn nghệ thuật là 3,2 tỉ đồng; nhà hàng, cà phê, quán rượu, phòng trà là 5 tỉ đồng; karaoke là 3,2 tỉ đồng; rạp chiếu phim là 38 triệu đồng; vũ trường, bar là 174 triệu đồng; khách sạn, resort, nhà nghỉ, khu du lịch là 2,1 tỉ đồng; siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại là 2,7 tỉ đồng; hàng không, giao thông là 209 triệu đồng; website, nhạc chuông, ứng dụng điện thoại là 11,6 tỉ đồng; phòng thu là 396 triệu đồng; sao chép file MIDI, CD, DVD, quảng cáo, phim là 5,7 tỉ đồng; xuất bản sách nhạc là 52 triệu đồng. Các lĩnh vực khác là 64 triệu đồng.

Lý giải về sự giảm sút doanh thu, ông Nguyễn Hoàng Giang, giám đốc VCPMC khu vực phía Bắc cho biết, sau ồn ào thu tiền tác quyền ở các khách sạn Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tạm dừng thu tiền tác quyền ở các khách sạn, điều này khiến cho doanh thu không bằng so với các năm trước.

VCPMC cũng giải thích những lùm xùm trong việc thu tiền tác quyền âm nhạc qua ti vi ở các khách sạn, nhà nghỉ, hay tại các quán cà phê. Nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc VCPMC cho rằng: "Có nhiều ý kiến xoay quanh việc thu tiền sử dụng quyền tác giả âm nhạc, trong đó không ít thông tin mang chiều hướng sai lệch gây nên sự hiểu lầm trong dư luận. Sự hiểu lầm này là do cách hiểu và cách tiếp cận các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ chưa đầy đủ và khoa học".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trong 6 tháng, thu hơn 35 tỉ đồng tiền tác quyền âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.