Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền cảm hứng, thúc đẩy ý tưởng kiến trúc xanh

Mai Hoa| 29/01/2018 16:40

(HNMO) – Chương trình Triển lãm các tác phẩm Kiến trúc Xanh đang được tổ chức tại trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam (40 Tăng Bạt Hổ - Hà Nội), là hình thức để vinh danh các gương mặt kiến trúc sư trẻ và sinh viên kiến trúc có các tác phẩm, đồ án kiến trúc thân thiện với môi trường, phục vụ lợi ích của cộng đồng.

Giải Nhất hạng mục Kiến trúc sư trẻ - Công trình VH House


Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm chính là các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Kiến trúc Xanh Spec Go Green – cuộc thi có phạm vi châu lục, do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bảo trợ, Cổng thông tin điện tử của Hội Kienviet.net tổ chức thực hiện.

Được phát động cách nay 7 tháng, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 132 bài dự thi, trong đó có 85 bài dự thi của sinh viên và 47 bài từ các kiến trúc sư trẻ. Trong đó, Ban tổ chức đã chọn ra 24 tác phẩm trao giải với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng. 

Trưởng ban giám khảo, tiến sĩ Nirmal Kishnani nhận xét: Điểm nổi bật và hấp dẫn của các tác phẩm dự thi chính là sự pha trộn đặc biệt của các hình thức kiến trúc và yếu tố xanh, thể hiện triết lý thiết kế sâu sắc, phương án tối giản, thân thiện, giải quyết vấn đề đầy tính nhân văn. Còn thạc sĩ, KTS Ngô Doãn Đức (đại diện Ban tổ chức) một lần nữa khẳng định nguyên tắc "thúc đẩy ý tưởng xanh, truyền cảm hứng và đánh giá công bằng" mà Ban Tổ chức giải luôn hướng đến và duy trì suốt 4 mùa giải qua, mặt khác khẳng định năm 2018 và 2019, giải Kiến trúc Xanh Spec Go Green tiếp tục được duy trì, mở rộng trong khu vực Châu Á và toàn thế giới với mong muốn mang đến nhiều cảm hứng hơn nữa trong hành nghề cho các kiến trúc sư trẻ và sinh viên kiến trúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền cảm hứng, thúc đẩy ý tưởng kiến trúc xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.