Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ kỷ niệm 70 năm Thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ mang dấu ấn tôn vinh và tri ân

Tuyết Minh| 10/04/2018 19:04

(HNMO)- Ngày 10-4, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (1948 - 2018) và kết quả Giải thưởng Kiến trúc Xanh Việt Nam lần thứ 4 (2017 - 2018).


Hiện nay Hội Kiến trúc sư Việt Nam có 70 thành viên và các thành viên đều nhất trí với phương án, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ mang dấu ấn tôn vinh và tri ân. Sẽ không có phần trao thưởng của Nhà nước, nhưng Hội sẽ có chương trình tri ân và suy tôn những tài năng đã cống hiến cho nghề Kiến trúc. Cụ thể là tôn vinh các gia đình có 3 thế hệ liên tục làm kiến trúc sư như: Gia đình cụ Nguyễn Cao Luyện thuộc thế hệ kiến trúc sư đầu tiên, sau đó đến thế hệ con cụ cũng theo nghề. Hay ông Ngô Huy Quỳnh, là người thiết kế Đài Độc lập khi mới giải phóng, yêu cầu trong một ngày phải làm xong và ông đã hoàn thành...

Tiếp theo, trong lễ kỷ niệm sẽ có phần tôn vinh, tặng kỷ niệm chương bằng cống hiến cho những kiến trúc sư đã tham gia ban chấp hành hội kiến trúc sư Việt Nam từ 3 nhiệm kỳ trở lên. Ngoài ra, Hội sẽ trao bằng khen cho những kiến trúc sư trẻ đã cống hiến cho nền kiến trúc trong những năm gần đây. Tặng bằng khen cho 10 kiến trúc sư tiêu biểu nhất đoạt các giải kiến trúc quốc tế, có những công trình được xã hội công nhận.

Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cho biết, tiêu chí của Hội đặt ra là tôn vinh kiến trúc xanh để phát triển. Do đó, Hội đưa ra 5 tiêu chí trong tương lai đó là: Tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên môi trường; đất đai, không khí trong lành và kiến trúc đẹp, giản dị; địa điểm bền vững, không phá vỡ cảnh quan; kiến trúc hiện đại và bản sắc; tính nhân văn, tính xã hội sâu sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 70 năm Thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam sẽ mang dấu ấn tôn vinh và tri ân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.