Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia và Hà Lan sớm giành vé dự World Cup 2014

Hoàng Ngọc| 11/09/2013 10:41

Với 2 chiến thắng trước CH Séc và Andorra, Italia và Hà Lan đã trở thành 2 đội bóng châu Âu đầu tiên giành vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014.

Đội tuyển Italia bước vào cuộc tiếp đón CH Séc với tâm lí khá thoải mái bởi chỉ cần 1 chiến thắng, họ sẽ chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2014 sớm trước 2 vòng đấu. Mục tiêu ấy của Azzurri tưởng chừng khá đơn giản bởi họ chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau án treo giò như Mario Balotelli, Riccardo Montolivo hay Pablo Osvaldo…

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Italia sớm giành thế chủ động. Tuy nhiên, khi trận đấu mới bước sang phút 19, thủ thành Gigi Buffon trong lần cân bằng kỉ lục ra sân của Cannavaro (136 trận) đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của tiền đạo Libor Kozak bên phía CH Séc.

Balotelli mang về tấm vé đi tiếp cho đội tuyển Italia



Sau bàn thắng này, CH Séc áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công khiến Italia gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù có khá nhiều cơ hội nhưng Mario Balotelli lại lần lượt bỏ lỡ. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống dứt điểm dội xà ngang ở phút 24.

Phải tới hiệp đấu thứ 2, Italia mới thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công. Chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 51 tới 54), đội quân áo thiên thanh đã ghi lần lượt 2 bàn thắng do công của Giorgio Chiellini và Mario Balotelli (trên chấm phạt đền). Trong thời gian còn lại của trận đấu, Italia chỉ đá cầm chừng để bảo vệ thành quả nên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm hay một pha bóng đáng chú ý nào ngoài chiếc thẻ đỏ dành cho Kolar bên phía CH Séc.

Với chiến thắng này, Italia đã có trong tay 20 điểm, điểm số vừa đủ để họ giành vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014 bất chấp kết quả ở 2 lượt trận còn lại. Đây được xem là món quà tuyệt vời dành cho Buffon trong ngày anh đi vào lịch sử Azzurri với 136 lần ra sân.

Ngoài Italia, loạt trận vòng loại World Cup khu vực châu Âu đêm qua còn trao 1 tấm vé khác cho Hà Lan, đội bóng đã vượt qua Andorra ngay trên sân khách với tỉ số 2-0.

Van Persie lập cú đúp giúp Hà Lan giành vé tới Brazil



Đây là trận đấu khá dễ dàng với thầy trò Louis van Gaal bởi Andorra quá yếu, lại không còn động lực thi đấu. Tuy vậy, phải sang hiệp đấu thứ 2, đội bóng xứ sở Tulip mới thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công. Chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 50 tới 54), tiền đạo Robin van Persie đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp Oranje giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, Hà Lan đã bỏ túi 22 điểm, hơn 8 điểm so với Hungaria. Do vòng loại chỉ còn lại 2 lượt trận nữa nên thầy trò Louis van Gaal đã chính thức giành vé tới Brazil bất chấp kết quả ở 2 lượt trận cuối.

Cũng ở loạt trận đêm qua, đội tuyển Đức dễ dàng vượt qua đảo Faroe 3-0, Pháp đả bại Belarus 4-2, Nga bị Ukraine cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, 3 đại gia này vẫn cần thêm 1 trận đấu nữa để chính thức giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ diễn ra mùa Hè sang năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia và Hà Lan sớm giành vé dự World Cup 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.