Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm hành khách thoát chết sau tai nạn liên hoàn

Chu Dũng| 18/03/2010 16:25

(HNMO) - Vào khoảng 0h40 ngày 17/3, tại km 785 QL1A thuộc địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị,  xe khách BKS 82K - 3248 đang lưu thông theo hướng KonTum - Hà Nội bất ngờ phát hiện “chướng ngại vật” là xe Container BKS đầu lái 99K- 8857 và BKS rơmooc 99R- 0037 lùi ngang đường thiếu xi nhan

(HNMO) - Vào khoảng 0h40 ngày 17/3, tại km 785 QL1A thuộc địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, xe khách BKS 82K - 3248 đang lưu thông theo hướng KonTum - Hà Nội bất ngờ phát hiện “chướng ngại vật” là xe Container BKS đầu lái 99K- 8857 và BKS rơmooc 99R- 0037 lùi ngang đường thiếu xi nhan và cảnh báo nên đã va chạm trực tiếp với một chiếc xe tải BKS 18T - 3462 đi cùng chiều.


Đúng vào thời điểm này, một chiếc xe con 4 chỗ (chưa rõ BKS) đi ngược chiều vượt ẩu qua chiếc Container trên, dọi thằng đèn pha khiến tài xế chiếc xe khách không thể quan sát được đường, phải phanh gấp lao thẳng sang dải phân cách chắn đường sắt Bắc Nam, gây hư hỏng nặng toàn bộ phần đầu xe.

Chiếc xe con trên cũng phanh gấp và xoay 180 độ về phía bên kia đường rồi phóng vội đi khỏi hiện trường. Rất nhiều nhân chứng cho biết, chiếc xe gây ra nguyên nhân vụ tai nạn trên mang BKS xe công. Mặc dù đã xử lý phanh nhưng chiếc xe khách trên gặp đường trơn do mưa và mới được rải nhựa nên đã quay vòng chắn ngang quốc lộ 1.


Tài xế xe khách kịp thời xử lý cho xe lao vào vệ đường cứu thoát mạng sống cho hơn 50 hành khách. Ngay lập tức những người đi trên xe đã điện thoại cho lực lượng CS 113 tỉnh Quảng Trị và CA huyện Hải Lăng nhưng các lực lượng này đã không có mặt để làm nhiệm vụ giải phóng hiện trường và thông đường.

Hậu quả của sự xuất hiện chậm trễ này khiến đến 3h45 cùng ngày, hai chiếc xe tải BKS 89K - 5857 và xe khách 17K - 9088 chạy theo hướng từ Huế ra gặp đường trơn đã tông thẳng vào hiện trường vụ tai nạn trước đó. Chiếc xe tải bị thủngbình dầu gần 200lít vừa đổ tràn ra mặt đường. Còn tài xế xe khách đã kịp xử l‎ýđánh lái vào vệ đường đâm thẳng vào cột báo giao thông rồi dừng lại. Gần 50 hành khách đi trên chiếc xe này cũng thoát chết trong gang tấc.


Vụ việc khiến đoạn đường qua huyện Hải Lăng tắc nghẽn nghiêm trọng. Dù liên tục được thông báo nhưng CA huyện Hải Lăng và CA tỉnh Quảng Trị vẫn không có mặt kịp thời. Cho đến khi trời sáng hẳn mới thấy bóng dáng lực lượng này. Khi được hỏi, một chiến sỹ CSGT mặc áo mưa không rõ phù hiệu còn viện l
ý do vì người dân báo sai địa chỉ, mặc dù hiện trường vụ tai nạn chỉ cách CA huyện Hải Lăng chưa đầy 3km.


Anh Trần Văn Việt, ở thôn Tân Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, nhà ngay gần hiện trường vụ việc, cho biết đoạn đường qua xã Hải Trường trở nên rất trơn trượt kể từ ngày ngành giao thông tiến hành trải một lớp nhựa mới. Gặp trời nắng hay mưa nhựa đường thoát hơi trở nên trơn như mỡ, gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông qua đây. Tính từ Tết Nguyên đán ở khu vực này đã có ít nhất 2 vụ tai nạn liên quan đến xe khách, trong đó có một vụ xe ô tô bị lật.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm hành khách thoát chết sau tai nạn liên hoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.