Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thanh tra một loạt dự án tại phường Dương Nội

Trung Anh| 25/05/2011 14:32

Thanh tra Chính phủ vừa quyết định thanh tra một loạt các dự án lớn trên địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội để giải quyết các đơn khiếu nại của người dân trong thời gian qua.

Một trong những dự án trên địa bàn phường Dương Nội


Hiện có 6 đơn vị là chủ đầu tư các công trình trên địa bàn Dương Nội gồm: Công ty xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội, Công ty Tập đoàn Nam Cường Hà Nội, Công ty Xây dựng An Hưng, Công ty TNHH đầu tư phát triển Hạ Long, Trường phổ thông quốc tế Việt Nam và Ban quản lý Dự án quận Hà Đông. Tổng số diện tích đất dự án do 6 đơn vị này đang triển khai là 323 ha đất. Trong đó, riêng công ty Tập đoàn Nam Cường thực hiện 3 dự án là: dự án Khu đô thị mới Dương Nội, dự án đường đầu nối đường Lê Trọng Tấn và dự án đường Lê Văn Lương.

Theo phản ánh của nhiều người dân, các phương án đền bù đất, cây cối, hoa màu và hỗ trợ việc làm, hỗ trợ khó khăn ở phường Dương Nội không đúng với các quy định của UBND thành phố Hà Nội, gây khó khăn cho nhân dân, đẩy người dân bị mất tư liệu sản xuất, không được đào tạo chuyển nghề, không có việc làm nên đời sống rất khó khăn. Trước tình hình trên, Thanh tra chính phủ đã tiến hành rà soát các dự án khu vực này từ ngày 16/5.

Dự kiến thời gian làm việc của đoàn Thanh tra kéo dài trong 50 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thanh tra một loạt dự án tại phường Dương Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.