Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec chính thức đi vào hoạt động

Vân Vũ| 07/01/2012 11:35

(HNM) - Ngày 7-1, lễ khánh thành bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, bệnh viện - khách sạn cao cấp hàng đầu Việt Nam đã được tổ chức long trọng sau 314 ngày thi công, đúng như lời cam kết được chủ đầu tư - Tập đoàn Vingroup.

Khánh thành Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec tại địa chỉ 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Các đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế , Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng cùng một số lãnh đạo của các bộ, ngành đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Khởi công vào đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 21-2-2011, với sự đầu tư nhân tài, vật lực và sự nỗ lực hết mình của Vingroup cùng các đơn vị tư vấn, thi công, BV đa khoa quốc tế Vinmec hiện đã hoàn thành với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại có diện tích sử dụng hơn 60 nghìn m2, gồm 19 khoa và 31 chuyên khoa cùng các đơn vị hỗ trợ chuyên sâu và công nghệ cao. Được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, Vinmec hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành BV khách sạn 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam, tuân theo các tiêu chuẩn khắt khe của y tế thế giới, được tổ chức uy tín về thẩm định chất lượng y tế JCI thẩm định thiết kế nhằm bảo đảm an toàn tối ưu cho người bệnh. Tại lễ khai trương, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup, cho biết, Vinmec có trên 600 phòng bệnh và phòng khám, trong đó phòng bệnh là phòng đơn được trang bị nội thất hiện đại tiêu chuẩn 5 sao, 25 phòng vip và 2 phòng president suite. Ở đây còn quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với gần 90% có trình độ trên đại học, 20% là GS,PGS, gần 30% là tiến sĩ...Bên cạnh đó, Vinmec còn xây dựng quy trình điều dưỡng theo chuẩn mực quốc tế với đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp có trình độ từ cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường dịch vụ cao cấp. Vinmec còn sở hữu hệ thống máy móc hiện đại và đồng bộ bảo đảm các tiêu chí về an toàn, chính xác, tiết kiệm thời gian, thân thiện với môi trường. Với tiêu chí BV sạch- khách sạn xanh, tại Vinmec, người bệnh sẽ được khám, chữa bệnh , chăm sóc sức khỏe toàn diện trong một môi trường trong lành và yên tĩnh. Ông Lê Khắc Hiệp khẳng định : thương hiệu Vinmec là một trong 4 chiến lược phát triển trọng tâm của Tập đoàn Vingroup và việc khánh thành BV đa khoa quốc tế Vinmec đã thể hiện mong muốn của Tập đoàn là góp phần chăm sóc y tế chất lượng cao cho nhân dân. Vì thế, Vingroup quyết tâm phát triển Vinmec thành BV quốc tế hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho người dân Thủ đô và cả nước.

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo biểu dương nỗ lực của nhà đầu tư và các bên có liên quan đã quyết tâm hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch để Thủ đô có thêm một cơ sở khám chữa bệnh vào đúng những ngày đầu tiên thành phố bước vào việc thực hiện kế hoạch năm 2012. Đồng chí cũng bầy tỏ sự tin tưởng, với cơ sở vật chất hiện đại, với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ và tâm huyết, với quyết tâm và năng lực của Tập đoàn Vingroup, BV đa khoa quốc tế Vinmec sẽ họat động có hiệu quả, chăm sóc, điều trị cho người bệnh một cách tốt nhất.

Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup đã triển khai nhiều họat động từ thiện lớn, hướng tới cộng đồng, điển hình là Quỹ Thiện tâm triển khai họat động khám chữa bệnh miễn phí cho người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em với tổng chi phí 50 tỷ đồng; trao cho Bộ Y tế 50 tỷ đồng để góp phần xây dựng cơ sở mới giảm tải cho Trung tâm Ung bướu ( BV Bạch Mai) và đầu tư cho 10 trạm xã ở vùng sâu, vùng xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec chính thức đi vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.