Theo dõi Báo Hànộimới trên

UBND TP chỉ đạo thúc đẩy tiến độ 3 dự án thoát nước quan trọng

Hiền Lương| 21/09/2012 17:46

(HNMO) - Tiến độ 3 dự án thoát nước quan trọng của TP Hà Nội gồm 2 trạm bơm tiêu Đông Mỹ, Yên Nghĩa và Cụm công trình đầu mối Liên Mạc đã không đạt yêu cầu vì chưa bố trí được vốn. Đây là nội dung được đưa ra thảo luận trong cuộc giao ban UBND TP sáng 21-9 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo.


Dự án xây dựng cụm công trình đầu mối Liên Mạc gắn với việc nạo vét, cải tạo nâng cấp trục chính sông Nhuệ (từ cống Liên Mạc tới đập Hà Đông) có tác dụng trực tiếp tiêu thoát nước cho diện tích khoảng 9.200ha thuộc các quận, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân và các huyện Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức. Cụm công trình này kết hợp với trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, trạm bơm tiêu Yên Thái còn có tác dụng tiêu thoát nước cho khu vực rộng 18.000ha phía Tây TP giới hạn từ đường Vành đai IV đến sông Tô Lịch. Cụm công trình này còn có chức năng lấy nước từ sông Hồng vào sông Nhuệ tưới cho trên 50.000ha đất canh tác …

Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống trạm bơm tiêu Đông Mỹ phục vụ tiêu thoát úng ra sông Hồng, đồng thời hỗ trợ tiêu úng cho lưu vực trạm bơm Yên Sở, giảm tải việc tiêu úng cho hệ thống sông Nhuệ.

Hiện nay, cả 3 dự án đã hoàn thiện hồ sơ để trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định. Tuy nhiên, vướng mắc chính hiện nay là cả ba dự án chưa được bố trí vốn. Điều này khiến nhiều người lo ngại, tiến độ các dự án sẽ bị kéo dài.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở NN-PTNT trong thời gian tới phải rà soát lại toàn bộ các dự án để cân đối nguồn vốn. Trong mỗi dự án, hạng mục nào cần đầu tư trước thì ưu tiên làm trước. Các sở, ngành liên quan như: Tài chính, Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch Đầu tư… cần rà soát, cân đối nguồn vốn và phối hợp với Sở NN-PTNT thúc đẩy tiến độ các dự án đúng lộ trình, đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
UBND TP chỉ đạo thúc đẩy tiến độ 3 dự án thoát nước quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.