Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa 14 người Việt thiệt mạng tại Nga về nước

Theo VGP News| 23/09/2012 14:26

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao vừa bàn giao 14 di hài và thi hài của các công dân Việt Nam thiệt mạng do hỏa hoạn tại Nga cho đại diện các gia đình nạn nhân. Việc bàn giao diễn ra sáng 23/9 tại sân bay Nội Bài.

Di ảnh cùng tro cốt của các nạn nhân đầu tiên được đưa về. - Ảnh: VNA


Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao vừa bàn giao 14 di hài và thi hài của các công dân Việt Nam thiệt mạng do hỏa hoạn tại Nga cho đại diện các gia đình nạn nhân.


Việc bàn giao diễn ra sáng 23/9 tại sân bay Nội Bài.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại thị trấn Yegoryevsk, cách Moscow 115 km về phía Đông Nam ngày 11/9 đã làm 14 người Việt Nam tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn Công tác của Đại sứ quán Việt Nam đã đến nơi xảy ra sự cố để nắm tình hình đồng thời phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nga để xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 21/9, Đại sứ quán Việt Nam, Ban công tác cộng đồng, Hội người Việt, Hội doanh nghiệp, Hội dệt may Việt Nam tại Nga đã tổ chức lễ truy điệu và cầu siêu cho 14 nạn nhân trước khi đưa thi hài và di hài của họ về nước trên chuyến bay của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Việt Nam Airlines ) vào tối 22/9.

Toàn bộ chi phí hỏa táng, chuyển tro cốt và thi hài các nạn nhân về nước (khoảng 2.000 USD mỗi nạn nhân) do Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Nga hỗ trợ.

Tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Xuân Sơn đã phát biểu chia sẻ sự mất mát vừa qua đối với thân nhân và gia đình các nạn nhân; cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức, đoàn thể, các cá nhân người Việt Nam tại Nga và các cơ quan hữu trách của chính quyền sở tại dành cho gia đình những người đã mất.

Trong suốt quá trình giải quyết vụ việc, các cơ quan chức năng Liên bang Nga đã tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực giúp đỡ, cứu chữa… đối với công dân Việt Nam bị nạn và khẳng định sẽ điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân gây ra thảm kịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa 14 người Việt thiệt mạng tại Nga về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.