Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

Hà Tuấn| 24/09/2012 06:19

(HNM) - Ngày 23-9, tại TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP phối hợp với Ban ATGT TP tổ chức "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông" và lễ phát động tuần lễ "Văn hóa giao thông - Vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng".


Ngay sau lễ phát động, gần 5.000 đoàn viên, thanh niên đã tỏa đi các địa bàn để thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc góp phần làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn - một trong 6 chương trình đột phá của TP, với rất nhiều hoạt động như tổ chức diễu hành tuyên truyền bằng 200 xe đạp, xe máy với chủ đề "Văn hóa giao thông - Vì hạnh phúc của bạn"; tọa đàm "Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông"; tập huấn cho 300 tuyên truyền viên là sinh viên về các kiến thức cơ bản khi lưu thông trên đường, kỹ năng lái xe an toàn, kỹ năng dự đoán và xử lý tình huống khi tham gia giao thông; ra mắt các đội hình thanh niên xung kích bảo đảm ATGT đường thủy nội địa tại các điểm đăng ký xây dựng "Bến khách ngang sông - Bến đò ngang an toàn, tiện nghi"...

* Ngày 23-9, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10 TP Hồ Chí Minh), gần 4.000 sinh viên, học sinh các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tham dự "Ngày hội chuyển động xanh" trong dự án "Nào ta cùng buýt 2012". Các bạn trẻ đã dùng 30.000 vé xe buýt để ghép thành tấm bản đồ Việt Nam với chủ đề "Tôi yêu Việt Nam". Bản đồ này sẽ được trưng bày trong ngày hội, sau đó trưng bày một tuần tại Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.