Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy tại tòa nhà 24 tầng tại TP.HCM

Theo VGPNEWS| 04/10/2012 09:16

Lực lượng phòng cháy chữa cháy vừa nhanh chóng dập tắt một đám cháy tại tòa nhà Phúc Thịnh (Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh). Vụ cháy làm hàng trăm người hoảng loạn.

Các lực lượng cứu hộ người dân mắc kẹt trong chung cư. Ảnh: SGGP


Ngay sau khi nhận được tin báo lúc khoảng 19h30 ngày 3/10, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã điều động Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các Quận 1, Quận 8, lực lượng cứu hộ - cứu nạn… với gần 100 chiến sĩ và 18 xe chữa cháy đến hiện trường. Sau hơn 30 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Chính quyền địa phương đã điều động hành chục dân quân, cảnh sát khu vực và cảnh sát giao thông cùng nhân viên chữ thập đỏ có mặt tại hiện trường để giữ an ninh trật tự và giúp đỡ người bị nạn.

Khi phát hiện cháy toàn bộ hệ thống điện của chung cư bị ngắt, hàng trăm người dân chen lấn tại cầu thang bộ để xuống đất. Đại tá Ngô Thanh Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1, cho biết các xe thang đã khẩn trương cứu được 12 người bị mặc kẹt ở các ban công trên tòa nhà. Một lực lượng khác dùng đèn pin cứu được 24 người già, trẻ em và phụ nữ bị mắc kẹt trong cầu thang thoát hiểm của tòa nhà chung cư.

Hội Chữ thập đỏ quận 5 đã tiến hành sơ cứu tại chỗ cho các trường hợp ngạt khói và đưa về hội trường của Phường 1, Quận 5 gần đó. Theo ghi nhận ban đầu không có thiệt hại về người.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Một số nguồn tin cho biết nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện. Lửa phát ra từ hộp gen kỹ thuật từ lầu 4 và cháy luồn lên các tầng trên của chung cư.

Tòa nhà Phúc Thịnh có 25 tầng với khoảng 300 căn hộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy tại tòa nhà 24 tầng tại TP.HCM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.