Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố

Đức Hải| 26/11/2012 19:26

(HNMO)- Trường Đại học Y Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi UBND quận Đống Đa đề nghị cơ quan này xử lý nghiêm hành vi chiếm đất, xây dựng trái phép của hộ gia đình bà Hoàng Thị Thúy Vân tại tổ dân cư số 44, phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội).

Theo đó, vào ngày 17-11-2012, hộ bà Hoàng Thị Thúy Vân đã thi công xây dựng công trình nhà ở không phép tại khu đất phía tây tiếp giáp nhà B4 thuộc đất của trường Đại học Y Hà Nội. Tuy nhiên, ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Trường Đại học Y Hà Nội đã báo cáo UBND phường Trung Tự nhưng UBND phường chưa có các biện pháp cần thiết, kịp thời để ngăn chặn hành vi vi phạm. Do đó, gia đình bà Vân vẫn tiếp tục xây dựng và đã hoàn thiện xong 2 bể nước và bể phốt. Đến ngày 20-11-2012, Thanh tra xây dựng quận Đống Đa và Thanh tra xây dựng phường Trung Tự mới xuống hiện trường lập biên bản “ghi nhận hiện trạng công trình xây dựng của bà Hoàng Thị Thúy Vân”.

Theo các tài liệu của trường Đại học Y Hà Nội, ngày 5-3-2012, gia đình bà Vân đã dỡ lán tạm trên đất lấn chiếm trái phép của nhà trường để xây dựng nhà ở. Việc xây dựng của gia đình bà Vân hoàn toàn không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Trường Đại học Y Hà Nội đã nhiều lần gửi văn bản báo cáo lên các cấp chính quyền địa phương và thành phố Hà Nội về hành vi chiếm đất, xây dựng không phép của gia đình bà Vân, tuy nhiên, việc xây dựng vẫn diễn ra trước sự “bất lực” của chính quyền địa phương.

Ngày 6-8-2012, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn số 6052/UBND- TNMT giao UBND quận Đống Đa thanh tra, kết luận việc sử dụng đất của gia đình bà Hoàng Thị Thúy Vân tại tổ dân cư số 44, phường Trung Tự. Ngày 9-10-2012, Thanh tra xây dựng quận Đống Đa đã làm việc với trường Đại học Y Hà Nội và UBND phường Trung Tự. Tại cuộc họp này, ông Phó chánh thanh tra xây dựng quận Đống Đa đã yêu cầu UBND phường Trung Tự giữ nguyên hiện trạng, không được để gia đình bà Vân xây dựng thêm tại khu đất lấn chiếm này.

Phải chăng có sự làm ngơ trước công trình xây dựng không phép của hộ bà Hoàng Thị Thúy Vânở tổ dân cư số 44, phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội)?


Theo ông Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, để xảy ra tình trạng trên là do UBND phường Trung Tự đã không có biện pháp cần thiết, kịp thời xử lý theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại công văn số 6052 và kết luận tại cuộc họp giữa 3 cơ quan ngày 9-10-2012.

Để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, trật tự an toàn xã hội và sự toàn vẹn đất đai của trường Đại học Y Hà Nội, theo ông Hinh, UBND phường Trung Tự cần tổ chức cưỡng chế dỡ bỏ công trình vi phạm trật tự xây dựng của hộ gia đình bà Hoàng Thị Thúy Vân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.