Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công dân Thủ đô phải ý thức nhiều hơn về trách nhiệm

Minh Thúy - Sơn Trà| 15/12/2012 07:18

(HNM) - Luật Thủ đô có ý nghĩa quan trọng tạo hành lang pháp lý để Hà Nội phát triển đúng với tầm vóc, vị thế trung tâm đầu não chính trị, kinh tế - văn hóa, xã hội của cả nước...

Với nhiều cơ chế đặc thù, người dân kỳ vọng Luật Thủ đô sẽ tạo cơ sở để phát triển hạ tầng đô thị hiện đại.


Ông Nguyễn Thanh Hà, phường Mộ Lao (Hà Đông):
Mọi người cần hướng đến cái chung

Luật Thủ đô được thông qua đã biểu đạt ý chí, nguyện vọng của người dân Hà Nội. Điều quan trọng là làm thế nào để luật phát huy được hiệu quả và đi vào thực tiễn. Vì phải có những đặc thù riêng nên một số quy định khó có thể đáp ứng được mong mỏi của tất cả mọi người, đặc biệt là vấn đề nhập khẩu vào nội đô… Song, chúng ta cần chấp nhận vì cái chung, tạo điều kiện cho Thủ đô ngày càng phát triển.

Chị Chu Hải Yến, phường Đồng Tâm (Hai Bà Trưng):
Phải coi trọng trật tự kỷ cương

Luật Thủ đô ra đời là khung pháp lý quan trọng để thực thi các nhiệm vụ. Để Luật Thủ đô thực sự mang lại hiệu quả, cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Tôi đề cập đến điều ấy là muốn nói rằng mọi sự thay đổi phải phụ thuộc vào ý chí chủ quan của con người, nếu không có sự quyết tâm của những "công bộc" và sự đồng lòng của những công dân Thủ đô thì kết quả chắc chắn sẽ không thể đạt được như kỳ vọng. Do vậy, cái cần hơn hết trong lúc này là mỗi cán bộ, công dân của Thủ đô cần phải ý thức nhiều hơn về trách nhiệm của bản thân mình với xã hội, trật tự kỷ cương phải được coi trọng.

Anh Vũ Văn Minh, xã Đức Thượng (Hoài Đức):
Cán bộ phải làm tròn chức phận công chức và công dân

Luật không đơn thuần là cái "mác" khẳng định đẳng cấp, mà Hà Nội phải có sự sáng tạo, phải bứt phá đi đầu để xứng đáng với vị thế là trung tâm chính trị hành chính quốc gia. Là một người dân, tôi mong mỏi sự thay đổi hãy bắt đầu từ những cơ quan, tổ chức "đầu não" và những cán bộ hãy làm tròn chức phận trên cả hai "vai" là công chức và công dân Thủ đô.

Bà Hoàng Thị Nhàn, ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình):
Phân bố lại dân cư

Tôi sống tại Hà Nội hơn 40 năm nay và thấy các đường phố trung tâm ngày càng ùn tắc hơn sau khi mở rộng địa giới hành chính. Với Luật Thủ đô, cho phép chính quyền thành phố quy hoạch và sắp xếp lại sự phân bổ dân cư, ngành nghề, hạ tầng... Chúng tôi hy vọng Hà Nội sẽ sớm xóa được tình trạng nơi thì chen chúc trên "đất vàng", chỗ thì bỏ hoang, thiếu trường học, cơ sở y tế. Nếu sau khi áp dụng luật, Hà Nội phân bố lại dân cư, chúng ta sẽ còn khai thác được rất nhiều tài nguyên, trí tuệ con người phục vụ cho sự phát triển. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công dân Thủ đô phải ý thức nhiều hơn về trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.