Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi đất sử dụng trái phép để xây trạm y tế

Tuấn Khải| 19/12/2012 19:00

(HNMO) - Chiều 19-12, UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố kế hoạch cưỡng chế thu hồi 293,8m2 đất tại phường Quỳnh Mai để xây dựng Trạm Y tế phường.

Đây là khu đất do Công ty TNHH một thành viên Dệt 8-3 quản lý. Sau khi UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi đất để xây dựng trạm y tế, quận Hai Bà Trưng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, dù đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng Công ty TNHH một thành viên Dệt 8-3 vẫn không bàn giao được mặt bằng do trên phần đất này có một tổ chức là Công ty TNHH vận tải Liên Hoa-Phương Thảo và một cá nhân bà Chu Thị Thuận chiếm dụng, cơi nới trái phép.

Ngày 26-11 vừa qua, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với tổ chức và cá nhân nói trên, đồng thời yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng khẩn trương thu hồi đất.

Theo kế hoạch của quận Hai Bà Trưng, đến hết ngày 25-12, nếu các tổ chức, cá nhân này không chấp hành bàn giao mặt bằng, quận cương quyết tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để khởi công công trình trước ngày 31-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi đất sử dụng trái phép để xây trạm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.