Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án vành đai 2,5: Chỉ còn 20 hộ dân chưa nhận tiền đền bù

Q. Anh| 27/12/2012 13:30

(HNMO) - Thông tin mới nhất từ UBND quận Hoàng Mai cho biết, đến ngày 27/12/2012, mặt bằng cho gói thầu số 1 (từ cuối đường Kim Đồng tới đầu cầu Sét, phường Giáp Bát) cơ bản đã được giải quyết xong...


Cụ thể, gói thầu số 1 (do Cty CP Xây dựng công trình giao thông 1 thi công), thi công XD các hạng mục công trình từ cọc Km0 đến cọc 4B (từ cuối đường Kim Đồng tới đầu cầu Sét, phường Giáp Bát) được khởi công từ 16 tháng 1/2010, nhưng tới nay vẫn chưa xong dứt điểm do phải chờ mặt bằng. Hiện nhà thầu đã làm xong phần thô, đoạn 88m (có mặt bằng) trên phường Giáp Bát.


Đường Vành đai 2,5 được thông thương sẽ làm đổi mới
bộ mặt đô thị của Hà Nội



Gói thầu 2: Xây dựng cầu sông Sét (do Cty TNHH Xây dựng Trường Thọ đảm nhiệm với thời gian thi công 240 ngày) được khởi công tháng 1/2010. Đến nay nhà thầu đã thi công xong phần đúc dầm cầu và thi công xong phần mố cầu M0, phía bờ Giáp Bát. Tuy nhiên, hiện nhà thầu đang phải dừng thi công do chưa có mặt bằng của mố cầu M1 (bên đường Trương Định).

Gói thầu số 3: Thi công xây dựng các hạng mục công trình từ cọc 7 đến cọc 0 (nghĩa là từ cầu sông Sét tới khu Đền Lừ II). Gói thầu này do TCty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) thi công với thời gian 410 ngày. Tuy nhiên, tính từ ngày khởi công tới nay đã gần 3 năm, nhưng nhà thầu mới thực hiện được khoảng 50% công việc do đang thiếu mặt bằng thi công...

Thông tin mới nhất từ UBND quận Hoàng Mai cho biết, đến ngày 27/12/2012, mặt bằng cho gói thầu số 1 (từ cuối đường Kim Đồng tới đầu cầu Sét, phường Giáp Bát) cơ bản đã được giải quyết xong. Ở gói thầu số 2 và số 3 hiện chỉ còn khoảng 20 hộ dân chưa kê khai để nhận tiền đền bù GPMB. Hiện chính quyền đã thực hiện cắt điện, nước đối với các hộ dân này để chuẩn bị cho đợt cưỡng chế, thu hồi đất vào sáng ngày 28/12, quyết tâm xử lý GPMB dứt điểm cho Dự án đường vành đai 2,5 tại quận Hoàng Mai.

* Đường vành đai 2,5 là một dự án giao thông quan trọng của TP. Hà Nội, kết nối với nút giao thông lên cầu Thanh Trì. Đây cũng là trục giao thông chính theo hướng Đông - Tây của Quận Hoàng Mai, khi thông đường sẽ giảm đáng kể ùn tắc giao thông cho phố Minh Khai, tạo ra bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại cho Thành phố và tạo điều kiện thông thương, phát triển kinh tế cho quận Hoàng Mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án vành đai 2,5: Chỉ còn 20 hộ dân chưa nhận tiền đền bù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.