Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ CSGT đội mưa ngày đầu làm nhiệm vụ trên đường phố

C.Dũng| 03/01/2013 14:32

(HNMO)- Sáng 3-1, dù trời mưa và rét buốt nhưng các nữ CSGT đều hồ hởi trong lần đầu tiên xuống phố phân luồng giao thông tại các nút thường xuyên xảy ra ùn tắc.

.


Các nữ CSGT không quản ngại thời tiết khắc nghiệt làm nhiệm vụ phân luồng từ sớm


Từ 7h sáng, tại nút giao thông ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, Thiếu uý Nguyễn Mai Huyền, Đội CSGT số 2 đã khởi đầu nhiệm vụ mới trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi trời mưa khá nặng và giá rét. Thiếu úy Mai chia sẻ, do nhà cách chốt tới hơn 10km nên để bảo đảm có mặt tại chốt đúng giờ quy định, sáng nay cô đã dậy từ 5h30.

Đây không phải là lần đầu tiên Thiếu úy Mai xuống chốt phân làn giao thông, nhưng trong một đợt ra quân cao điểm nhằm tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp cho người tham gia giao thông nên cô càng ý thức được nhiệm vụ mình cần phải hoàn thành.

Tạo nên hình ảnh tươi mới tại nhiều nút giao thông


Cùng chung một cảm xúc khi được đứng trong đội ngũ chiến sĩ CSGT của Thủ đô, Thượng sĩ Sa Thị Tố Quyên, Đội CSGT số 2, làm nhiệm vụ phân làn tại nút Trần Phú - Điện Biên Phủ đã có mặt tại ngã tư này trước giờ quy định đến cả nửa tiếng để nắm bắt tình hình giao thông và chuẩn bị tinh thần cho công việc mới.

Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng đội CSGT số 2 cho biết, Đội sẽ bố trí 3 chiến sỹ nữ luân phiên chốt trực tại hai nút giao thông trên. Trước khi ra quân, các chiến sĩ nữ CSGT này đều được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng và được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ.

Theo kế hoạch của Phòng CSGT CATP, bắt đầu từ 7h sáng nay, 10 đội nữ CSGT sẽ tham gia phân làn giao thông tại các điểm nóng về ùn tắc giao thông, gồm: Ngã tư Tràng Tiền, Điện Biên Phủ - Cửa Nam; Trần Phú - Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, Ô Chợ Dừa, phố Huế - Đại Cồ Việt, Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Cầu Trắng - Quang Trung (Hà Đông) và các khu vực cửa ngõ dẫn vào trung tâm TP.

Chắc chắn sẽ chiếm được thiện cảm của nhiều người tham gia giao thông


Việc các “bóng hồng” trong sắc phục CSGT xuất hiện tại các chốt giao thông sáng nay đã chiếm được thiện cảm của nhiều người tham gia giao thông. Dừng đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh -Kim Mã, anh Mai Đức Phong (29 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ anh hơi ngỡ ngàng khi thấy các nữ CSGT xinh đẹp đứng thổi còi, phân làn.  Quan sát thấy thái độ làm việc của họ hết sức dịu dàng, linh hoạt nên anh cảm thấy thích thú. Anh chia sẻ: “Tôi tin chắc là các nữ CSGT phân làn thế này thì nhiều người tham gia giao thông sẽ có ý thức chấp hành tốt hơn bởi không chỉ mình tôi mà chắc chắn nhiều người sẽ có thiện cảm với sự xinh đẹp và nhẹ nhàng của họ”

Chị Nhung (32 tuổi, một nhân viên văn phòng) cũng vui vẻ cho biết: “Là phụ nữ, nhưng nhìn thấy các nữ CSGT phân làn đường thế này tôi cũng thấy rất thích thú vì họ tạo ra hình ảnh đẹp với nhiều nét mềm mại, uyển chuyển. Để tôn trọng các nữ CSGT, chắc chắn tình trạng vượt đèn đỏ, đèn vàng của nhiều người đàn ông sẽ giảm đi đáng kể”.

Một vài cảm nhận của người tham gia giao thông cho thấy việc Phòng CSGT CATP điều động các nữ CSGT làm nhiệm vụ trên phố sẽ đạt được mục đích đề ra là tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp không chỉ cho người tham gia giao thông trong nước mà cả trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Theo nhiệm vụ được phân công, các nữ CSGT sẽ làm thường xuyên vào khung giờ cao điểm (sáng từ 7h - 8h30, chiều từ 16h - 18h). Họ sẽ không kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm mà chỉ tập trung hướng dẫn, phân luồng giao thông, đưa trẻ em, người già qua đường. Ngoài ra ra, họ vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc chuyên trách tại đơn vị: xử lý hồ sơ vi phạm, xếp xe dẫn đoàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ CSGT đội mưa ngày đầu làm nhiệm vụ trên đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.