Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động

Linh Nhi| 03/01/2013 16:25

(HNMO) - Ngày 3-1, ông Đặng Minh Thuần, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác gồm đại diện CĐ TP, các Ban, ngành, đoàn thể TP và các Khu công nghiệp, chế xuất về làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam tại Khu công nghiệp Thạch Thất (xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất).


Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam hiện có 1.300 cán bộ, nhân viên, người lao động. Là Công ty 100% vốn Nhật Bản, nhưng ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Công ty đã đầu tư xây dựng khu nhà ở cho công nhân, gồm 6 tầng, với sức chứa 1.000 người và hiện khu nhà đã có gần 500 công nhân được bố trí vào ở miễn phí. Khu nhà có đầy đủ trang thiết bị như điều hòa, bình nóng lạnh, quạt, TV... Bên cạnh khu nhà ở, Công ty đã xây dựng nhà ăn, sân bóng, cửa hàng bán hàng đúng giá dành riêng cho công nhân, thư viện, phòng thể thao... Những công nhân ở miễn phí tại đây, theo yêu cầu của Công ty là nhà ở cách xa Công ty 10km. Đặc biệt, tại đây, công nhân không còn được miễn phí ăn ba bữa trong ngày (hai bữa chính với mức 18 nghìn đồng/một bữa, một bữa phụ là 12 nghìn đồng/một bữa).

Sau khi tham quan, tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty, ông Đặng Minh Thuần kết luận, đây là đơn vị tiêu biểu, xây dựng được mô hình điểm với chuỗi liên hoàn, khá đầy đủ để chăm lo điều kiện ăn ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Hiện, Công ty này đang triển khai xây dựng thêm hai tòa nhà ki túc xá cho công nhân, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu về chỗ ở cho cán bộ, nhân viên, công nhân làm việc tại đây, nhưng còn đang vướng mắc thủ tục về giấy phép xây dựng và rất mong được các sở, ngành, TP giúp tháo gỡ, để có thể chăm lo tốt hơn đời sống người lao động. Ông Thuần cũng khẳng định, trên cơ sở mô hình điểm của Công ty TNHH MeiKo, LĐLĐ TP sẽ nghiên cứu, có kế hoạch, kiến nghị với TP, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương chăm lo về chỗ ở cho người lao động/.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.