Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập mái công trình nhà thờ, 2 người chết, 50 người bị thương

Theo Báo Thái Nguyên| 17/01/2013 13:50

Ngày 17-1, tại công trình xây dựng Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 người chết và hàng chục người bị thương nặng.

Đông đảo người dân và lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm các nạn nhân


Theo những nhân chứng có mặt hiện trường: Khoảng 9h45, tại công trình đang thi công phát ra tiếng động lớn kèm theo nhiều tiếng la hét thất thanh của công nhân. Khi người dân kéo đến thì phần mái nhà thờ rộng khoảng 60m2 mới đổ bê tông đã bị sập, trên mái lúc đó có gần 100 người đang làm việc.

Cháu bé đang nhờ người dân gọi điện tìm bố trong vụ tai nạn


Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, từ 10 giờ sáng đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Một số người bị đa chấn thương ở vùng đầu, chân, tay… Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 11  30 phút đã có 2 bệnh nhân tử vong sau khi đến Bệnh viện và có khoảng 50 người nhập viện. Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã trực tiếp xuống chỉ đạo, đồng thời huy động khoảng 200 y, bác sĩ cùng hàng trăm sinh viên thực tập làm công tác sơ, cấp cứu và hỗ trợ bệnh nhân.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên


Anh Nguyễn Minh Khảm, xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, một nạn nhân bị gẫy chân trong vụ tai nạn cho biết: Lúc xảy ra sự cố, tôi đang làm trên đỉnh mái nhà thờ thì thấy toàn bộ phần mái dưới chân sập xuống rồi bị ngã văng ra bên rìa công trình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường cùng hàng trăm người dân tham gia khắc phục sự cố. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng gần 2 năm nay, công trình hoàn thành sẽ là nơi cầu nguyện, sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sập mái công trình nhà thờ, 2 người chết, 50 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.