Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mùa đông ấm cho trẻ vùng cao

Hồng Giang| 20/01/2013 07:30

(HNM) - Cứ vào thứ năm và chủ nhật hằng tuần, một đội sinh viên của Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội lại tập hợp ở sân trường rồi chia thành nhiều nhóm, tản ra các khu ký túc xá tìm kiếm… rác.

Họ chính là những thành viên đang tham gia dự án "Đồ cũ là vàng". Toàn bộ số rác sẽ được bán lấy tiền và mua nhu yếu phẩm chuyển tới cho các trẻ em vùng cao ở xã Lương Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Bản thân luôn rất thích thú với các hoạt động xã hội có tính cộng đồng nên Trần Thu Trang (Khoa Chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản) thường trăn trở về việc sáng tạo một ý tưởng nhằm tập hợp sinh viên trong trường cùng nhau làm từ thiện. Với lượng sinh viên trong trường từ 5.000 đến 7.000 người/khóa, Trần Thu Trang lóe lên ý tưởng: "Với chừng ấy người, hằng ngày sẽ có rất nhiều chai lọ, giấy vụn… được bỏ đi. Số rác này nếu biết cách thu gom để bán đồng nát thì sẽ kiếm đủ tiền thành lập một quỹ từ thiện nho nhỏ giúp đỡ trẻ em miền núi". Nghĩ là làm, Trang bắt đầu viết dự án "Đồ cũ là vàng".

Hoạt động được một thời gian, nhiều thành viên nảy sinh tâm lý chán nản do giá thành của những phế liệu rất thấp, tiền thu về chẳng đáng là bao so với công sức bỏ ra. Điều này đã khiến không khí của đội có phần trùng xuống. Với vai trò là trưởng nhóm, Trần Thu Trang động viên: "Chúng ta đừng quá chú trọng vào số tiền thu được. Cái chính là chúng ta đang hành động tích cực để thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương của mình nhằm sẻ chia, giúp đỡ các em bé vùng cao". Được xốc lại tinh thần, cả nhóm lại phấn khởi làm việc.

Mặc dù làm việc rất tích cực nhưng số quỹ gây được khoảng 5 triệu đồng cùng một số quần áo và sách vở. Mùa đông đã đến, cả nhóm đang gấp rút đẩy mạnh vận động quyên góp quần áo ấm để tặng bà con vùng cao trước Tết Nguyên đán. Trần Thu Trang trăn trở, thời gian dành cho giai đoạn đầu của dự án chỉ còn khoảng 3 tuần, trong khi nguồn quỹ còn hạn hẹp nên dẫu muốn mua thêm chăn màn, giày dép, quần áo mới trao tặng cho các em nhỏ thì không được là mấy. Cả nhóm ai cũng băn khoăn, lo lắng và tích cực làm việc để có được hiệu quả cao nhất...

Dù hiệu quả bước đầu còn nhỏ bé, song ý nghĩa của dự án "Đồ cũ là vàng" của nhóm sinh viên Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội đã nhóm lên ngọn lửa yêu thương vì cộng đồng và rất mong nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của sinh viên và nhân dân Thủ đô, nhằm giúp các em nhỏ vùng cao của tỉnh Cao Bằng được no đủ và có một mùa đông ấm áp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa đông ấm cho trẻ vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.