Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản tiếp tục giúp VN triển khai trạm dừng nghỉ đường bộ

L.H| 28/01/2013 11:30

(HNMO) – Trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Phát triển của JICA, từ ngày 28-1 đến 2-2, ông Ishi Yutaka, Thị trưởng TP Minamiboso, Nhật Bản đến thăm Việt Nam nhằm đánh giá lại “Dự án phát triển kinh tế địa phương với sự tham gia của người dân dựa trên kinh nghiệm của TP Minamiboso về trạm dừng nghỉ đường bộ”.


Thực tế, phát huy những kinh nghiệm quý báu của TP Minamiboso, ông Kato Fumio với tư cách là Giám đốc dự án đã bắt đầu thực hiện “Dự án phát triển kinh tế địa phương với sự tham gia của người dân dựa trên kinh nghiệm của TP Minamiboso về trạm dừng nghỉ đường bộ” tại Việt Nam trong 3 năm (từ năm 2010).

Dự án đã tiến hành các hoạt động nâng cao thu nhập của người nông dân khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam và phát huy tính tự chủ của Trạm dừng nghỉ Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Xe chở rau quả tại một trạm dừng nghỉ đường bộ




Chuyến thăm lần này với mục đích kết thúc giai đoạn 1 của dự án 3 năm, đồng thời Thị trưởng Ishii sẽ tham dự lễ khai trương “Cửa hàng nông dân” – nơi quảng bá giới thiệu và bán nông sản hàng thủ công mỹ nghệ do người dân trong vùng sản xuất, hướng đến khách hàng địa phương, đường dài và các tour du lịch xuyên Việt (cửa hàng được đặt ngay trong lòng Trạm Bình An).

Bên cạnh đó, đoàn TP Minamiboso dự kiến sẽ bàn bạc và thảo luận với UBND tỉnh Quảng Nam cũng như các cơ quan liên quan về các hoạt động của dự án giai đoạn 2 (dự định bắt đầu từ tháng 4-2013) trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Phát triển của JICA. Tên dự định của dự án là “Phát triển kinh tế địa phương nhờ đẩy mạnh hệ thống dịch vụ nông nghiệp với trọng tâm là trạm dừng nghỉ đường bộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tiếp tục giúp VN triển khai trạm dừng nghỉ đường bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.