Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT sắp ngừng cung cấp dịch vụ cardphone

Châu Anh| 06/02/2013 05:22

(HNM) - Tập đoàn VNPT cho biết, từ ngày 25-3 sẽ ngừng cung cấp dịch vụ điện thoại thẻ Việt Nam (cardphone) trên toàn quốc.

Để bảo đảm lợi ích của người sử dụng dịch vụ và các bên liên quan, VNPT đã thông báo cho các đại lý, khách hàng còn tồn thẻ cardphone đến các điểm giao dịch của VNPT tỉnh, thành phố gần nhất bồi hoàn giá trị thẻ còn lại mà khách hàng, đại lý đã mua và chưa sử dụng hết. Việc hoàn trả số tiền còn lại trong thẻ cardphone được thực hiện bằng tiền hoặc thẻ cào di động Vinaphone, theo yêu cầu của khách hàng.

Được triển khai từ năm 1997, dịch vụ cardphone đã có thời gian phát triển mạnh (1997-2002), đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh của các dịch vụ viễn thông, nhất là dịch vụ di động, điện thoại thẻ đã không được khách hàng sử dụng. Từ năm 2002 đến nay, doanh thu của dịch vụ cardphone ngày càng suy giảm và khó có thể duy trì, phát triển. Tính hết năm 2012, VNPT đã tháo dỡ 9.949 trạm; số hỏng đang chờ tháo dỡ, thu hồi là 1.096 trạm và số đang hoạt động là 1.029 trạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT sắp ngừng cung cấp dịch vụ cardphone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.