Nhà sập sau tiếng nổ lớn, nhiều người bị vùi lấp

Chủ Nhật 06:56 24/02/2013
Sau hai tiếng nổ lớn lúc 0h30 sáng nay, căn nhà gần cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận 3 sập hoàn toàn. Ba người bị thương, nhiều người khác còn kẹt lại dưới đống đổ nát.

Hai tiếng nổ cách nhau khoảng 5 phút phát ra từ hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Có 4 căn nhà bị hư hại. Trong đó, căn nhà số 9 gồm một trệt một lầu bị sập hoàn toàn, căn số 7 và 7A bị sập nặng ở phần phía sau. Khói bụi bốc lên nghi ngút.

Sức ép của vụ nổ làm rung cửa kính của khu nhà gần đó, nhiều người ở cách 500 m vẫn cảm nhận được độ rung. Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, trong khói bay ra có cả mùi thuốc pháo.
 
Sức công phá của hai tiếng nổ đã khiến căn nhà ở giữa sập hoàn toàn.
Sức công phá của hai tiếng nổ đã khiến căn nhà ở giữa sập hoàn toàn.

Sau khi vụ nổ diễn ra khoảng 20 phút, lực lượng cứu hỏa đã có mặt đưa ra ngoài 3 người bị thương gồm ông Hồ Sỹ Cường (sinh 1932), bà Lương Thị Lý (sinh 1943) và Phạm Quang Minh (sinh 1932).

Những người hàng xóm cho hay, vẫn còn nhiều người chưa thoát ra khỏi những căn nhà sập, trong đó có hai mẹ con chủ nhà số 9 và hai người khác trong căn nhà số 7...

Gần 100 cảnh sát cứu hộ được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

5h sáng, lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài nhiều vật dụng có hình dáng như súng và lựu đạn từ đống đổ nát của căn nhà số 9. Theo một người hàng xóm, chủ nhà căn nhà này là một người chuyên làm đạo cụ phim ảnh.

6h sáng, cảnh sát vẫn tích cực đào bới, đưa những khối bê tông, đất đá cùng tàn sản của chủ căn nhà số 9 ra ngoài. Tại căn nhà số 7 và 7A bị sập phía sau, lực lượng cứu hộ cũng phá mái để tiếp cận hiện trường bên dưới. Chưa có thêm người mất tích nào được tìm thấy.

Hẻm 384 nằm bên cạnh Đài liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi, trên tuyến đường nối trung tâm thành phố với sân bay Tân Sơn Nhất.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: