Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn tiếp tục thu phí tại trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy

Tuấn Khải| 08/03/2013 11:56

(HNMO) - Việc thu phí tại các trạm thu phí đã đấu thầu chuyển giao quyền thu phí vẫn được thực hiện theo hợp đồng đã ký cho đến khi cơ quan có thẩm quyền quyết định việc dừng thu.

Sau khi báo đăng, ngày 8-3, Công ty CP An Sinh (đơn vị đang khai thác 2 TTP Bãi Cháy và Hoàng Mai) cho biết: Công ty vừa nhận được văn bản số 886/TCĐBVN-TC của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) về việc xử lý 2 TTP này.

Theo đó, Phó Tổng cục trưởng TCĐBVN Nguyễn Xuân Cường cho rằng: Bộ GTVT đã có văn bản xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính về việc sắp xếp, xử lý các TTP, trong đó có đề xuất phương án mua lại quyền thu phí của 2 trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy.

Do việc mua lại quyền thu phí cần bảo đảm quyền lợi của các bên tham gia hợp đồng. Mặt khác, việc mua lại quyền thu phí cũng chưa có tiền lệ và văn bản hướng dẫn cụ thể nên chưa thống nhất được phương án mua lại với các nhà thầu. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xem xét phương án xử lý đối với các TTP này.

Vì vậy, việc thu phí tại các TTP đã đấu thầu chuyển giao quyền thu phí vẫn được thực hiện theo hợp đồng đã ký cho đến khi cơ quan có thẩm quyền quyết định việc dừng thu. TCĐBVN đề nghị Công ty CP An Sinh phối hợp với chính quyền địa phương, Sở GTVT nơi đặt TTP và các cơ quan truyền thông để giải thích rõ cho người tham gia giao thông hiểu và chấp hành việc mua phí sử dụng đường bộ qua 2 TTP nói trên. Khi có quyết định chính thức của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý 2 TTP này, TCĐBVN sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vẫn tiếp tục thu phí tại trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.