Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thủ lĩnh” Đoàn tích cực hiến máu

Lê Dung| 31/03/2013 06:49

(HNM) - Đó là chàng trai mang tên Trần Văn Huệ, Bí thư Chi đoàn cơ quan Tổng Công ty XDCT giao thông 8. Với những hoạt động, việc làm thiết thực xây dựng chi đoàn vững mạnh trong nhiều năm và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, Huệ được Thành đoàn Hà Nội bình chọn là một trong 120 bí thư chi đoàn giỏi năm 2013.

Ngay từ khi còn là học sinh, Huệ đã rất thích tham gia công tác đoàn, hội ở trường. Năm 2002, anh bắt đầu làm bí thư chi đoàn, rồi "bén duyên" với Đoàn cho đến nay. Cũng từ đó, anh dành nhiều thời gian, tâm huyết cho hoạt động tình nguyện. Huệ trở thành tuyên truyền viên và trực tiếp hiến máu trong nhiều chương tình hiến máu nhân đạo. Với "thâm niên" hơn chục năm công tác đoàn, anh tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện như thường xuyên tham gia phân luồng và bảo đảm ATGT trên các tuyến phố thuộc quận Thanh Xuân, tham gia vào các đợt tiếp sức mùa thi, tiếp cận và giúp đỡ những người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, vận động và quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, người nghèo... Với phong trào hiến máu tình nguyện, sau khi được nghe các y, bác sĩ tư vấn hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, Huệ đã bắt đầu đăng ký tên mình vào phiếu hiến máu tự nguyện. Từ năm 2003 đến nay, Huệ tham gia hiến máu đều đặn thông qua các chương trình của đoàn, hội, Viện Huyết học truyền máu tổ chức. Duy nhất năm 2008, Huệ không có điều kiện để thực hiện vì lúc diễn ra chương trình thì anh bận đi công tác bởi tính chất nghề nghiệp của một kỹ sư cầu đường phải đi đến nhiều công trình ở các địa bàn xa.

Anh kể về một ám ảnh buồn chưa quên, đó là trong vòng hai năm, nhà bác anh mất đi hai người con vì tai nạn giao thông. Nỗi đau mất mát chồng chất. Cái chết của chính người thân trong gia đình… đau xót lắm. Huệ nghĩ rằng, những giọt máu mà mình cho đi sẽ phần nào giúp những người không may mắn tương tự như vậy có thể giành lại sự sống.

Lần đầu đi hiến máu, Huệ chỉ nặng 48kg, cao hơn so với tiêu chuẩn cân nặng quy định được hiến máu là 3kg. Lúc đấy, anh chọn hiến ở mức 250ml và giấu không cho bố mẹ biết vì sợ bố mẹ lo lắng. Sau khi hiến máu lần thứ nhất, có kết quả báo về nhà thì anh đã thuyết phục được bố mẹ và anh có thêm động lực để hoạt động tình nguyện, nhân đạo. Dù là nam giới nhưng lần đầu tiên hiến máu anh cũng rất sợ hãi. Đến bây giờ, khi đã qua 11 lần hiến máu, anh đã quen với những lúc mũi kim cắm vào ven, quen nhìn bịch máu to đùng mà không còn cảm giác sợ nữa. Tinh thần tình nguyện khiến chàng trai thêm bản lĩnh và trở thành tấm gương để các đoàn viên trong chi đoàn của Huệ cùng góp máu cứu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thủ lĩnh” Đoàn tích cực hiến máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.