Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người liên quan kể lại vụ xe container gây tai nạn kinh hoàng

Thọ Sơn| 03/04/2013 14:29

(HNMO) - Theo tài xế cầm lái chiếc xe gây tai nạn kinh hoàng với 11 phương tiện khác kể lại “Xe tôi mới đi kiểm định cách đây khoảng 1 tháng, tất các các bộ phận an toàn đều hoạt động tốt”.

Khi nhấn phanh cho xe dừng chờ đèn đỏ thì bỗng nhiên bị mất kiểm soát tay lái, chiếc xe cứ lao đi, mặc dù tài xế đã dùng tất cả các phanh và trả số nhưng không được nên cùng phụ xe thò đầu ra ngoài hô hoán cảnh báo mọi người rằng xe mình mất thắng để tránh xảy ra tai họa cho đoàn xe đang bằng ngang giao lộ. Cùng lúc đó, tài xế Xương bẻ lái cho xe tông vào dải phân cách để giảm tốc độ lại nhưng do xe có trọng tải lớn nên ma xát giữa xe và dải phân cách không thể làm xe dừng lại được. Hậu quả là chiếc xe đã tông vào xe ô tô 4 chỗ của anh Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi) sau đó xe tông tiếp vào xe khách loại 29 chỗ và “lùa” hàng loạt xe gắn máy đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.

Hiện trường vụ tai nạn.


Chiếc xe chỉ dừng lại sau khi đâm vào xe mô tô của anh Nguyễn Vũ Phi Long (32 tuổi, quê TP.HCM) đang chở vợ là chị Phan Thị Tuyết Hằng cũng đang dừng chờ đèn đỏ.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế Xương cùng người dân đã đưa những nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân Miền Đông sau đó quay chở lại hiện trường cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ tai nạn.

Đại diện Bệnh viện Quân dân Miền Đông, ông Đỗ Việt Dân, bác sỹ điều trị khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận tất cả 8 nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng do container gây ra. Sau khi cấp cứu, bốn nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện. Hiện tại tính mạng của các nạn nhân đã được đảm bảo, tuy nhiên, do chấn thương nặng nên bốn trường hợp còn lại sẽ được theo dõi, điều trị trong những ngày tới.

Chị Phan Thị Tuyết Hằng (32 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) là một trong những nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng kể lại: “Khi đó tôi và chồng đang cùng hàng chục người đứng chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Thái thì nghe thấy tiếng la hét của những người đi phía sau người, quay lại thì thấy chiếc xe container từ phía sau lao về phía mình với tốc độ khoảng 30 đến 40km/giờ. Chưa kịp chấn tĩnh thì chiếc xe đã tông và kéo lê cả hai vợ chồng đi. Khi nhìn tỉnh dậy thì thấy hàng chục xe và người đang nằm la liệt trên đường”.

Hiện vụ việc đang được CSGT quận Thủ Đức thụ lý, chiếc xe container mang biển kiểm soát 57L-0061 do tài xế Nguyễn Hoàng Xương (SN 1985, quê Bình Định) điều khiển đã được đưa về trụ sở công an.

Vụ tai nạn đã khiến 8 xe máy nằm la liệt trên mặt đường và 3 ô tô bị hư hỏng nặng, 8 người bị thương phải nhập viện điều trị, trong đó có 3 người bị thương nặng. Giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Danh sách các nạn nhân trong vụ tai nạn bao gồm: Phan Thị Tuyết Hằng (32 tuổi); Vũ Văn Lũ (40 tuổi); Trần Quang Đợi (51 tuổi), Nguyễn Vũ Phi Long (32 tuổi, quê TP.HCM); 4 người này bị thương nặng đang được các y bác sĩ cấp cứu. 4 nạn nhân còn lại đã được xuất viện là: Nguyễn Tấn Thiên (31 tuổi, quê Đồng Nai); Bùi Minh Nhật (24 tuổi, quê Đồng Nai); Lê Đặng Mỹ Hương (24 tuổi, quê TP.HCM); Lương Thanh Phong (26 tuổi, quê Đồng Nai).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người liên quan kể lại vụ xe container gây tai nạn kinh hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.