Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ trình Quốc hội dự án Luật phòng, chống lạm dụng rượu, bia

Bách Sen| 07/04/2013 06:17

(HNM) - Ngày 6-4, tại Hà Nội, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức hội thảo "Nghị sỹ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam về chính sách, pháp luật phòng, chống lạm dụng rượu, bia".

Đây là dịp để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống lạm dụng rượu, bia. Qua đó, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa những nghị sỹ làm việc trong các ủy ban chuyên môn về y tế, xã hội của mỗi nước.

Các tham luận đều cho rằng, đối với khu vực Đông Nam Á cũng như các nước ở phương Đông, việc sử dụng rượu là văn hóa, lễ nghĩa, phương tiện giao tiếp. Tuy nhiên, việc sử dụng rượu, bia đang bị lạm dụng ở thế hệ trẻ, gây ra hơn 60 loại bệnh, đứng hàng thứ 3 trong số các nguyên nhân dẫn đến tử vong sớm và tàn tật trên thế giới. Do đó, rất cần có những định hướng chính sách chuyên sâu để kiểm soát sử dụng rượu, bia.

Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Việt Nam ủng hộ quan điểm này và khẳng định, dự kiến dự án Luật Phòng, chống lạm dụng rượu, bia sẽ trình Quốc hội thảo luận trong 1-2 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ trình Quốc hội dự án Luật phòng, chống lạm dụng rượu, bia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.