Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính

Bách Sen| 11/04/2013 06:01

(HNM) - Chiều 10-4, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính.

Việc ra đời Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường làm Chủ tịch Hội đồng, là bước tiến tiếp theo của Chính phủ đối với công tác cải cách hành chính mà đối tượng được hưởng lợi là người dân và doanh nghiệp.

Theo Quyết định số 367/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính gồm 26 thành viên, bao gồm các nhà nghiên cứu chính sách có uy tín, đại diện giới luật sư, Văn phòng Chính phủ, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính… có trách nhiệm tư vấn, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các sáng kiến cải cách quy định hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân; đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các bộ, các ngành, địa phương; huy động chuyên gia trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ trên. Hội đồng được sử dụng các con dấu của Bộ Tư pháp đối với các văn bản do Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng ký, ban hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.