Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc hội DIFC 2013 đã sẵn sàng

Theo Báo Đà Nẵng| 29/04/2013 12:26

Chiều tối 28-4, sân khấu chính diễn ra các chương trình nghệ thuật phục vụ Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC) rộn ràng như hội.

Múa Hương sen hồn Việt, sáng tác của Trọng Đài, do vũ đoàn Grammy thực hiện. Ảnh: VĂN NỞ


Tổng duyệt như thật

“Thưa quý vị và các bạn! Năm nay là lần thứ 6 Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế 2013. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng… Chương trình nghệ thuật “Lung linh đêm Đà Nẵng” do Nhà hát Trưng Vương thực hiện ngay sau đây sẽ mang đến cho người nghe những cảm xúc đa chiều về phố biển, thành phố trẻ trung, mới mẻ, hiện đại, năng động chan hòa cùng niềm vui hân hoan pháo hoa…”

Giọng người dẫn chương trình lảnh lót cất lên và nhanh chóng đón nhận những tràng pháo tay nồng nhiệt của hàng trăm khán giả đủ mọi lứa tuổi, từ các hàng ghế và sân bãi quanh khu vực khán đài trung tâm.

Nhạc nổi lên, sân khấu rộn ràng với những giai điệu, những màn biểu diễn đa sắc màu, đa văn hóa. Lúc sôi động, trẻ trung, khi trữ tình, lãng mạn, mê đắm quyến rũ mọi ánh nhìn, mọi giác quan...

Chị Nguyễn Thị Hồng Luyến (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) chăm chú xem các màn trình diễn trên sân khấu và cho biết chị cùng hai con có mặt ở đây từ 16 giờ chiều. “Năm nào tôi cũng dẫn hai đứa nhỏ đi xem chương trình tổng duyệt, bận gì, chúng cũng đòi đi bằng được. Không phải mua vé, mà họ diễn như thật, đẹp thế, không xem thì phí quá”, chị Luyến nói.

Anh Phan Văn Dũng (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), tỏ ra là người xem khá am tường các màn biểu diễn nghệ thuật qua các kỳ DIFC bình luận: “Mới tổng duyệt nhưng có thể thấy, năm nay chương trình của Nhà hát Trưng Vương hơn hẳn mọi năm. Toàn tiết mục mới, cách biểu diễn cũng rất chuyên nghiệp. Tôi thấy múa hát, nhảy cũng ngang ngửa chương trình lớn được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 chứ chẳng chơi. Chương trình của Công ty Sơn Lâm thì vẫn phong độ như thế. Khoái nhất vẫn là các màn biểu diễn đặc trưng văn hóa các nước tham gia cuộc thi”, anh Dũng phấn khích nói.

Đáng xem!

Nhạc sĩ Đình Thậm - Giám đốc Nhà hát Trưng Vương cho biết, chương trình nghệ thuật tại DIFC 2013 của Nhà hát gồm hai phần: “Lung linh đêm Đà Nẵng” (diễn đêm khai mạc 29-4) và “Bài ca thống nhất” (diễn đêm bế mạc 30-4) quy tụ nhiều sáng tác mới về biển, về Đà Nẵng, pháo hoa, được dàn dựng công phu bởi những nghệ sĩ tên tuổi như: NSUT Kim Chung, Hữu Tự, đạo diễn múa Phương Lịch… “Suốt 15 ngày qua, đội ngũ diễn viên, vũ công, ca sĩ Nhà hát Trưng Vương đã liên tục làm việc hết công suất. Trong hôm nay 29-3, trước giờ khai hội, họ sẽ vẫn tiếp tục tập luyện, hoàn thiện các tiết mục của mình để đem đến cho khán giả chương trình nghệ thuật hoàn hảo nhất”, nhạc sĩ Đình Thậm chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Công ty Sơn Lâm - đơn vị thực hiện chương trình nghệ thuật chính thức hai đêm pháo hoa 2013 nói rằng, thật khó để đo đếm thời gian, công sức họ bỏ ra cho kịch bản hiện tại. Có điều, được làm cho Đà Nẵng, cho một lễ hội độc đáo như lễ hội pháo hoa tại thành phố bên sông Hàn thơ mộng, thì điều còn lại, chỉ là niềm tự hào!

Càng về đêm, sân khấu càng thêm lung linh, huyền ảo, khi các màn biểu diễn chưa dứt, dòng người vẫn tiếp tục đổ về chật kín cả khu khán đài Vip, lấn cả một vùng khu khán đài B. Trên sân khấu, hàng trăm nghệ sỹ “cháy” hết mình, còn bên dưới, hàng ngàn khán giả vẫn nhiệt thành hò reo cổ vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc hội DIFC 2013 đã sẵn sàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.