Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng sinh viên mong muốn được “cho đi”

Lam Phong| 12/05/2013 06:14

(HNM) - Là một trong 4 thành viên của nhóm "Ươm mầm xanh" đoạt giải nhất cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai 2012", từng nhận Bằng khen của TƯ Hội LHTN Việt Nam; giữ cương vị Trưởng ban Tổ chức Gameshow IP Challenge 2013 "Đỉnh cao thương hiệu" và thành viên của nhiều đội tình nguyện, Lê Hữu Nam (Lớp Anh 14, Kinh tế đối ngoại K48) là cái tên khá nổi tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.



Năm 2010, lần đầu tiên Nam khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện trong Ngày hội hiến máu Youth Day ở gò Đống Đa - Hà Nội. Những cảm xúc tràn đầy của sự kiện lần ấy đã khiến Nam yêu thích và muốn tiếp tục cống hiến sức mình cho các hoạt động xã hội. Hễ có thời gian rảnh là Nam lại ba lô lên đường trong những chuyến tình nguyện từ ngắn đến dài ngày. Cho đến giờ, Nam không thể nhớ hết tổng số chương trình tình nguyện mà mình từng góp sức. Nói về những kỷ niệm trên hành trình tình nguyện, Nam kể: "Chuyến tình nguyện Mùa hè xanh dài 10 ngày ở Gia Hanh, Can Lộc, Hà Tĩnh đã để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất. Khi chia tay, các em học sinh địa phương ra tiễn và khi xe chuyển bánh, các em đều khóc. Nhìn cảnh ấy, mình và các tình nguyện viên khác trong đoàn đều khóc vì cảm động".

Hoạt động tình nguyện đã mang tới cho Nam rất nhiều trải nghiệm. Những chuyến đi dài, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khốn khó, Nam nhận ra rằng mỗi người "tồn tại" được đã là điều hết sức may mắn và vì thế, hãy luôn biết coi trọng cuộc sống để sống có ý nghĩa, biết cách chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, luôn biết "cho đi" trước khi nhận lại bất kỳ điều gì đó. Ngoài làm tình nguyện, Nam còn rất đam mê kinh doanh. Nam từng kinh doanh một số mặt hàng cho giới trẻ như hoa, quà, thiệp… vào các dịp lễ. Hiện Nam đang là Phó ban tổ chức CLB Sở hữu trí tuệ IPC - Đại học Ngoại thương, Trưởng ban tổ chức Gameshow IP Challenge 2013 "Đỉnh cao thương hiệu". Học tập, làm việc và tham gia tình nguyện đã giúp Nam có một cuộc sống đa sắc màu. Nam phân bổ thời gian và sức lực để làm từng việc sao cho đạt kết quả tốt nhất. Nam vui vẻ chia sẻ: "Hãy xem những việc mình đang làm là có ích và có ý nghĩa với mọi người thì tự bản thân sẽ biết cách sắp xếp thời gian, lập kế hoạch phù hợp, từ đó cân bằng được mọi thứ và dần dần sẽ đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống".

Trong ngắn hạn, mục tiêu của Nam là hoàn thiện những điều bản thân còn thiếu để bước vào môi trường làm việc thực tế. Mục tiêu dài hạn là sẽ khởi sự doanh nghiệp của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng sinh viên mong muốn được “cho đi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.