Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phóng sự ảnh: Xoa dịu nỗi đau của bệnh nhi

Hà Thành| 02/06/2013 07:03

(HNM) - Viện Huyết học - Truyền máu trung ương là một trong những cơ sở y tế đầu tiên trong cả nước điều trị các bệnh về máu.

Hiện nay, viện đang điều trị cho khoảng 700 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân nhi là gần 200 cháu.

Khoa Nhi của viện mới được thành lập khoảng hai năm và bệnh nhân đang điều trị tại đây chủ yếu mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư máu nhiều thể hoặc suy tủy xương, điển hình là hai nhóm bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) và Hemophilia (máu khó đông). Những bệnh nhân này cần được truyền máu, điều trị tích cực. Hiểu được những đau đớn của bệnh nhân nhi, cán bộ y, bác sỹ của viện đã nỗ lực làm việc hết mình, sẵn sàng túc trực 24/24h vì người bệnh. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng từ thiện, nhiều người hơn nữa tới hiến máu tình nguyện để giúp các bé vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Khoa Nhi, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương.

Bệnh nhi điều trị tại viện luôn nhận được sự chăm sóc tận tâm của bác sỹ, điều dưỡng.

Nguyễn Thị Ngọc Lan mới 7 tuổi nhưng đã điều trị bệnh được 4 năm. Trên giường bệnh, cô bé quê Kim Động (Hưng Yên) suốt ngày kè kè không rời quyển vở, cái bút. Mong ước của cháu là có đủ sức khỏe để đến trường với các bạn.

Bé Nguyễn Trần Hiếu, quê Ninh Bình vừa bị tự kỷ vừa ung thư máu. Hiện cháu đã 8 tuổi nhưng chưa biết nói. Mẹ của bé phải bỏ công bỏ việc chăm sóc con. Hiếu còn có một em gái ở quê nhà, may mắn cô em 5 tuổi lại khỏe mạnh hoàn toàn.

Sáu năm trời kể từ khi biết con mắc bệnh thiếu máu huyết tán, chị Lý Thị Thắng đều đặn mỗi tháng một lần đưa cháu Vi Ngọc Ánh (10 tuổi) từ Tuyên Quang xuống Hà Nội chữa bệnh.

Một bé phải cắt hết tóc để điều trị bệnh.

Viện là đơn vị tổ chức nhiều sự kiện hiến máu tình nguyện nhằm giúp người bệnh, nhất là bảo đảm cung cấp đủ, kịp thời cho bệnh nhân nhi cần máu.

Từng là bệnh nhân nặng nhất khoa khi bị bạch cầu cấp và nhiễm trùng máu, bé Nghiêm Đại Dũng, ở Kim Thành (Hải Dương) giờ đã khỏe mạnh. Mẹ bé cho biết, bệnh của bé đã thuyên giảm nhiều nhưng cũng phải gần một tháng nữa cậu bé 3 tuổi này mới được xuất viện.

Sự giúp đỡ tận tình của các y, bác sỹ nơi đây đã giúp giảm đi rất nhiều nỗi đau, sự vất vả của các gia đình chẳng may có bé bị bệnh.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phóng sự ảnh: Xoa dịu nỗi đau của bệnh nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.