Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ nguyên nhân vụ nổ téc bia khiến một người tử vong

Đoàn Huynh| 27/06/2013 18:23

(HNMO)- Để tìm các điểm rò rỉ của téc chứa bia, anh Thọ đã bơm khí vào. Trong quá trình hàn vá lại vết thủng, khí bên trong gặp nhiệt từ que hàn nên giãn nở tạo áp suất cao và gây nổ.

Hiện trường vụ nổ


Ngày 27-6, CA huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi để điều tra làm rõ vụ nổ téc chứa bia khiến người thợ hàn là anh Nguyễn Bá Thọ (quê Bắc Ninh) thiệt mạng.

Như đã đưa tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 26-6 tại một cơ sở sản xuất bia vi sinh thuộc thôn Hạ, Dương Hà, Gia Lâm.

Trước đó, anh Vi Ngọc Thảo (28 tuổi, ở đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đánh xe ôtô chở téc chứa bia tới cơ sở trên để nhờ hàn lại các vết thủng.


Khi anh Thọ hàn được khoảng 5-6 điểm rò rỉ thì bỗng nhiên téc phát nổ khiến người thợ hàn này tử vong tại chỗ. Anh Thảo đứng gần đó cũng bị choáng váng vì áp suất của vụ nổ.

Theo thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ nổ, để tìm các vết thủng trên téc chứa bia này, anh Thọ đã bơm khí vào bên trong để nhận diện các điểm rò rỉ. Trong quá trình hàn, khí bên trong gặp nhiệt từ que hàn nên giãn nở tạo áp suất cao và gây nổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên nhân vụ nổ téc bia khiến một người tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.